UBND TP.Huế cho biết đã và đang đầu tư nhà vệ sinh tại khu vực đông du khách như eo bầu Nam Xương, Nam Thắng, cầu Trường Tiền, Bến Me...

TP.Huế đặt mục tiêu phát triển 500 điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách

Quế Sơn | 13/03/2023, 22:22

UBND TP.Huế cho biết đã và đang đầu tư nhà vệ sinh tại khu vực đông du khách như eo bầu Nam Xương, Nam Thắng, cầu Trường Tiền, Bến Me...

Đồng thời, thành phố cũng kêu gọi người dân, cơ sở kinh doanh chung tay hỗ trợ nhà vệ sinh miễn phí cho khách du lịch. Điều này không chỉ tạo ra sự tiện lợi hơn cho du khách, hoạt động này còn hướng đến mục tiêu tạo nên hình ảnh Huế thân thiện, mến khách.

Các cơ sở tham gia sẽ được gắn bảng chỉ dẫn theo mẫu, đồng thời được cập nhật vào hệ thống thông tin để giới thiệu đến du khách.

Thống kê cho thấy đã có 122 địa điểm nằm trên 47 tuyến đường thuộc các phường trung tâm thành phố có hoạt động du lịch đăng ký tham gia chương trình. Thành phố kỳ vọng sẽ phát triển được từ 300 - 500 điểm vệ sinh miễn phí đạt tiêu chuẩn để phục vụ khách du lịch trước khi Festival Nghề truyền thống Huế diễn ra vào 28.4 tới.

Trước đó, vào tháng 4.2017, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai chương trình "Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch" có hiệu ứng tốt với du khách. Tại thời điểm đó, Sở KH-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã vận động các doanh nghiệp, cơ quan, quán cà phê, khách sạn… trên TP.Huế cho phép khách du lịch, người dân sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.

Nhờ vậy, du khách đến Huế không khó để tìm thấy những biển hiệu chỉ dẫn "Welcome WC free" dọc các trục đường chính của thành phố như: Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Phạm Ngũ Lão, Tố Hữu, Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Lý Thường Kiệt, Lê Quý Đôn… Nhiều cơ sở đã treo bảng mời gọi du khách vào sử dụng nhà vệ sinh miễn phí. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Huế đặt mục tiêu phát triển 500 điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách