UBND TP.HCM vừa có công văn yêu cầu các sở - ngành, quận - huyện khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. Trong đó, đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách hành chính năm 2016 trên địa bàn thành phố.
Theo đó, TP sẽ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp; đổi mới quy trình, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của TP; cải cách thủ tục hành chính giúp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; bãi bỏ các thủ tục rườm rà, gây phiền hà cho cá nhân và tổ chức; công bố, công khai, minh bạch các quy trình, thủ tục; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; tiếp tục triển khai xã hội hóa dịch vụ công, đổi mới tổ chức, hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập...
Nhằm hiện đại hóa nền hành chính, TP cũng sẽ triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 36a/NQ-CP của chính phủ về Chính phủ điện tử; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước và mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.
100% cơ quan hành chính nhà nước từ cấp quận-huyện trở lên có Cổng Thông tin điện tử hoặc trang Thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định.
Quang Huy