Trong 9 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã thông qua 218 dự án trị giá 1,81 nghìn tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 285,3 tỉ USD). 

TQ thông qua 218 dự án trị giá 285 tỉ USD trong năm nay

Một Thế Giới | 17/10/2015, 05:00

Trong 9 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã thông qua 218 dự án trị giá 1,81 nghìn tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 285,3 tỉ USD). 

Trung Quốc cho biết, 9 tháng đầu năm nay, quốc gia này đã thông qua 218 dự án trị giá 1,81 nghìn tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 285,3 tỉ USD). 
Động thái này của Trung Quốc nhằm thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho nền kinh tế đang suy thoái của quốc gia này.
Đây được xem là số lượng thông qua cao nhất của chính phủ Trung Quốc nằm trong lĩnh vực giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng với 89 dự án trị giá 990,6 tỉ Nhân dân tệ, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết.
Động thái này đã bật đèn xanh cho các dự án thủy lợi trị giá 398,2 tỉ Nhân dân tệ cũng như các dự án năng lượng trị giá 236,6 tỉ Nhân dân tệ.
"Khi các dự án này được phát triển và hoàn thiện. Quốc gia này có thể hỗ trợ tăng trưởng đầu tư ổn định, thúc đẩy phát triển và cung cấp nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế dài hạn", phát ngôn viên của NDRC Li Pumin cho biết.
Trung Quốc đã gia tăng nỗ lực để hỗ trợ nền kinh tế trong những tháng gần đây, từ đầu tư hạ tầng đến cắt giảm các khoản thanh toán cho một số người mua nhà lần đầu tiên và đẩy mạnh cải cách tài chính.
Hãng tin Reuters cho biết, Trung Quốc đã lên kế hoạch gia tăng 160 tỉ USD vào trái phiếu để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng trong những năm tiếp theo.
Tuyết Nhung (Theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc
Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TQ thông qua 218 dự án trị giá 285 tỉ USD trong năm nay