Không chỉ phải đi vận động bán sữa, các chi hội và hội viên phụ nữ ở Trà Vinh còn phải “tiếp thị” bán máy lọc nước và nước rửa chén.

Trà Vinh: Hết bán sữa, hội phụ nữ lại chỉ đạo cấp dưới bán máy lọc nước

30/09/2020, 18:30

Không chỉ phải đi vận động bán sữa, các chi hội và hội viên phụ nữ ở Trà Vinh còn phải “tiếp thị” bán máy lọc nước và nước rửa chén.

Bà Mai khốn khổ vì mua máy lọc nước kém chất lượng - Ảnh: Thanh Lưu

Phải đi vận động bán cả nước rửa chén

Theo điều tra của PV, vào ngày 23.6 vừa qua, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh - bà Trần Thị Bích Phượng và Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xử lý nước sạch Aqua Việt Nam chi nhánh Trà Vinh đã ký chương trình phối hợp tuyên truyền hỗ trợ hội viên, phụ nữ sử dụng nước sạch 2020. Trong đó có nội dung: “Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố phải chỉ đạo hội phụ nữ cơ sở tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm đến hội viên phụ nữ thông qua các buổi sinh hoạt”.

Sau văn bản này các chi hội nhận “lệnh” phối hợp cùng nhân viên công ty Aqua đi giới thiệu bán máy lọc nước. Trước đó, tại xã Long Đức (TP.Trà Vinh), các chi hội phụ nữ cũng được phân bổ chỉ tiêu để vận động bán sữa nhưng thực chất là sản phẩm dinh dưỡng Ong Chúa và Nhung Hươu.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó bí thư Đảng ủy xã Long Đức cho biết Thường trực Đảng ủy xã đã chỉ đạo Hội LHPN xã không tiếp nhận số lượng sữa phân bổ, nếu hội viên phụ nữ địa phương có nhu cầu thì liên hệ hội TP hay tỉnh để mua.

Theo ông Hùng, không chỉ có sữa mà vừa qua hội phụ nữ xã còn phải đi vận động bán máy lọc nước, nước rửa chén theo chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh Trà Vinh. Đảng ủy xã yêu cầu các tổ chức đoàn thể dành thời gian tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị, không thể đi vận động làm dịch vụ bán sản phẩm.

Công văn do bà Phượng ký giới thiệu người của công ty bán máy lọc nước- Ảnh: Thanh Lưu

Trao đổi với PV, một chi hội trưởng phụ nữ ở xã Long Đức cho biết: “Ban đầu Hội LHPN tỉnh có văn bản triển khai xuống các huyện, thị, rồi đến xã. Sau đó, xã nói lại với các chi hội để giới thiệu cho người của công ty Aqua xuống nhà hội viên bán máy lọc nước. Chúng tôi chỉ giới thiệu họ đến nhà dân, còn máy lọc nước thật giả thế nào thì không biết”.

Theo điều tra, vào ngày 23.4, bà Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đã ký văn bản gửi lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, phường, thị trấn "Về việc tạo điều kiện cho Công ty cổ phần Đầu tư xử lý nước sạch Aqua Việt Nam đến địa phương". Công văn này có nội dung đề nghị địa phương cho công ty Aqua đi cùng cán bộ hội đến một số gia đình hội viên phụ nữ khảo sát, thử mẫu nước để tư vấn, giới thiệu và bán các sản phẩm của công ty cho các hộ có nhu cầu.

PV đã liên hệ với Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh Trần Thị Bích Phượng để làm rõ vụ việc nhưng bà không nghe máy cũng không trả lời tin nhắn.

Hội viên Hội LHPN phải đi vận động bán máy lọc nước - Ảnh: Thanh Lưu

Máy lọc nước xài chỉ 3 tháng đã gỉ sét

Mấy ngày nay, bà Thạch Thị Ánh Mai (ấp Sa Bình, xã Long Đức, TP.Trà Vinh) vô cùng bức xúc vì máy lọc nước vừa mới mua chưa lâu đã bị gỉ sét. Khoảng 3 tháng trước, người của hội phụ nữ địa phương và nhân viên bán hàng đã đến giới thiệu bà Mai mua máy lọc nước.

Hóa đơn bán hàng cho thấy nhân viên bán hàng thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xử lý nước sạch Aqua Việt Nam, có trụ sở chính ở phường Phú Tân, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Còn chi nhánh ở Trà Vinh có địa chỉ ở khóm 3, phường 2, TP.Trà Vinh.

Biên lai thu tiền ghi là máy Aqua - Ảnh: Thanh Lưu

Bà Mai mua máy lọc nước giá 5 triệu đồng. Biên lai thu tiền ghi rõ hàng hóa là “máy lọc nước Aqua” và không có thông tin nào liên quan đến bảo hành. “Tôi xài được 3 tháng thì vòi nước gỉ sét nên người trong nhà không ai dám sử dụng. Tôi cứ tưởng máy chính hãng Aqua, lại có người của hội giới thiệu nên mới mua, ai ngờ bị như vậy”, bà Mai cho biết.

Theo quan sát của PV, máy lọc nước ghi dòng chữ “Aqua” có hình viên kim cương. Phía sau có dán tem ghi: “AQUA BTP - Máy lọc nước R.O”; vỏ máy inox với linh kiện sản xuất tại Việt Nam, công suất 10-15 lít/giờ. Điều lạ là dưới tem lại ghi sản phẩm của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Bình Thuận Phát có trụ sở ở Hà Nội.

Thông tin trên máy ghi rõ sản phẩm của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Bình Thuận Phát có trụ sở ở Hà Nội - Ảnh: Thanh Lưu

Truy cập website của Công ty Bình Thuận Phát, PV nhận thấy trong đó quảng bá rất nhiều về sản phẩm máy lọc nước Aqua. Khi truy cập vào mỗi sản phẩm cụ thể thì nhãn hiệu đã được thêm vào các ký tự ở trước hoặc sau. Cụ thể như: AquaVie, Aqua City, Aqua Smart…

PV cũng đã trực tiếp đến các hệ thống kinh doanh điện máy lớn như Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn… để tìm hiểu. Tất cả đều không có kinh doanh loại máy lọc nước “Aqua”. Các nhân viên cho biết: “Aqua trước đây vốn là Sanyo, 1 thương hiệu điện máy đã có tên tuổi ở Việt Nam. Việc ghi chữ “Aqua” có thể là cố tình gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng để bán những mặt hàng trôi nổi”.

Sau đó, PV đã điện thoại đến Công ty Aqua Việt Nam và nhân viên tư vấn khẳng định: “Sản phẩm trên không phải của công ty. Hiện Aqua Việt Nam chỉ kinh doanh đúng 1 loại máy lọc nước 4 lõi đa chức năng bao gồm cả làm nước nóng lạnh. Nếu là máy chính hãng của công ty thì trên tem sẽ có dòng chữ Công ty TNHH Điện máy Aqua Việt Nam, kèm theo dãy ký tự “Awpm34ro model.

Thanh Lưu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Hết bán sữa, hội phụ nữ lại chỉ đạo cấp dưới bán máy lọc nước