Thống kê từ tạp chí Voici tại Pháp, chuyên đề ”Hãy nói về người đàn ông trên đất nước bạn, và người chồng của bạn”, đã thu hút sự hưởng ứng của một số phụ nữ từ nhiều nước trên thế giới. Dưới đây là tâm sự của họ.

Trải lòng của phụ nữ trên thế giới về đàn ông

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 23/09/2019, 09:16

Thống kê từ tạp chí Voici tại Pháp, chuyên đề ”Hãy nói về người đàn ông trên đất nước bạn, và người chồng của bạn”, đã thu hút sự hưởng ứng của một số phụ nữ từ nhiều nước trên thế giới. Dưới đây là tâm sự của họ.

Phụ nữ Hy Lạp

“Tuyệt vời như đàn ông Hy Lạp”, “Đàn ông Hy Lạp có khuôn mặt và thân hình rất gợi cảm”, là nhận xét đầu tiên của phụ nữxứ sở nổi tiếng với những câu chuyện thần thoại. Có khoảng 75% các ông chồng người Hy Lạp biết tường tận mùi nước hoa của vợ, dành sự bất ngờ cho vợ bằng những bữa tiệc thật lãng mạn. Trong gia đình, người chồng rất nhiệt tình phụ giúp vợ việc nhà.

Phụ nữ Thụy Điển

Theo chia sẻ của phụ nữ Thụy Điển, chồng của họ luôn quan tâm những dịp lễ, ngày kỷ niệm của vợ chồng. Đặc biệt, đàn ông Thụy Điển có sở thích hướng nội. Sau những giờ làm việc bên ngoài, họ thích ở nhà, có tài nội trợ, tuy chỉ ở mức trung bình.

Đàn ông Thụy Điển luôn quan tâm đến vợ - Ảnh: minh họa

Phụ nữ Mỹ

Khác với phụ nữ Hy Lạp, Thụy Điển, phụ nữ Mỹ thường không mấy không hài lòng về chồng của họ. Đàn ông Mỹ không thích chia sẻ chuyện nhà với vợ mình, không mấy nhiệt tình chăm sóc con cái, thường quên những dịp lễ, ngày kỷ niệm của hai vợ chồng, và có tính trăng hoa. Tuy vậy, đàn ông Mỹ rất quan tâm đến tiện nghi sinh hoạt trong gia đình. Bằng chứng là họ sẵn sàng chi tiền, dành nhiều thời gian đầu tư cho gia đình và những chuyến du lịch cùng vợ con của họ.

Phụ nữ Pháp

Theo nhận xét của phụ nữ Pháp, đàn ông ở Pháp thường chịu sự chỉ trích của vợ. Lý do là, tỉ lệ các ông chồng sẵn lòng phụ vợ việc nhà ở mức thấp nhất, mỗi ngày chỉ khoảng 1 giờ 35 phút mỗi ngày. Trong khi đó, thời gian dành để ngủ dài hơn 8 giờ đồng hồ mỗi ngày. Ngược lại, đàn ông Pháp nổi tiếng ga lăng với phụ nữ, thường tặng nước hoa cho vợ (người yêu) trong các ngày lễ.

Sự ga lăng của đàn ông Pháp - Ảnh: minh họa

Phụ nữ Canada

Với phụ nữ Canada, người đàn ông của họ vừa là người chồng biết yêu vợ, người cha gương mẫu của con cái. Mặc dù, đàn ông ở Canada luôn quan tâm đến những điều nhỏ nhặt trong gia đình, nhưng ít khi tỏ ra nhiệt tình khi đi dã ngoại, nghỉ hè với vợ con.

Phụ nữ Úc

Những ông chồng của xứ sở chuột túi không mấy khi hào hứng đưa vợ con của họ đi nghỉ mát. Bù lại, họ sống thật thà, và đơn giản. Hiểu rõ ý thích của vợ, luôn dành cho vợ những cử chỉ tình tứ, đáng yêu. Trong mắt vợ, họ luôn có sức hấp dẫn rất đặc biệt.

Cử chỉ tình tứ của đàn ông Úc dành cho vợ - Ảnh: minh họa

Phụ nữ Hà Lan

Vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm, đàn ông ở đất nước hoa tulip thường tạo bất ngờ và lấy lòng người phụ nữ của họ bằng những món quà nhỏ dễ thương, xinh xắn. Thế nhưng, chỉ 28% người vợ tỏ ra hài lòng về cuộc sống chăn gối của họ.

Phụ nữ Ý

Theo nhận xét của phụ nữ Ý, đàn ông xem trọng cái “tôi” hơn cái “chúng ta”. Thay vì quây quần sum họp gia đình, họ thích chọn những cuộc vui bên ngoài, thiếu quan tâm đến sinh nhật của vợ và các dịp lễ, ngày kỷ niệm của hai vợ chồng. Với phụ nữ Ý, điều này biểu hiện sự thiếu tôn trọng của người chồng đối với vợ.

Phụ nữ Đức

Cùng chung cảnh ngộ với phụ nữ Ý, những bà vợ người Đức thường hay than phiền về sự lạnh nhạt, vô tích sự của chồng. Ở Đức, đàn ông chẳng mấy khi quan tâm đến các kỳ nghỉ gia đình, tặng quà cho vợ hay bạn gái. Họ hiếm khi nói lời thân mật, âu yếm dành cho vợ. Nhưng bù lại, đàn ông Đức rất mặn mà chuyện chăn gối.

Phụ nữ Nhật

Tính gia trưởng và thực tế là biệt danh của những ông chồng người Nhật. Phụ nữ Nhật không hài lòng về chồng của họ. Đàn ông Nhật ít khi dịu dàng với vợ, gần gũi với con cái. Họ thường hay đi làm từ lúc vợ chưa ngủ dậy, đi làm về khi vợ con của họ đã ngủ say. Vào những ngày nghỉ, họ chỉ biết ngủ để lấy sức làm việc tiếp.

Trường Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải lòng của phụ nữ trên thế giới về đàn ông