Trước đó, có thông báo Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ thu phí trở lại vào ngày 14.2.2019. Tuy nhiên, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang vẫn chưa “chốt” ngày chính thức!

Trạm BOT Cai Lậy chưa quyết ngày thu phí trở lại

Trung Chánh | 25/01/2019, 17:14

Trước đó, có thông báo Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ thu phí trở lại vào ngày 14.2.2019. Tuy nhiên, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang vẫn chưa “chốt” ngày chính thức!

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, ngày thu phí trở lại của Trạm BOT Cai Lậy do Bộ GTVT quyết định, địa phương sẽ chấp hành.

Dự án Trạm thu phí BOT Cai Lậy có điểm đầu tạikm 1987+560, điểm cuối tại km 2014+000, bao gồm 26,5 km tăng cường mặt đường và xây dựng mới 12 km tuyến tránh. Dự án được khởi công năm 2014 và hoàn thành năm 2017. Dự án thực hiện thu phí ngày 14.8.2017, nhưng sau đó gặp phản đối phải nhiều lần xả trạm và dừng thu phí cho đến nay.

Tuy nhiên, ngày 25.1, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVTcho biếtsẽ có buổi làm việc tiếp giữa Bộ GTVT với UBND tỉnh Tiền Giang để “chốt” ngày thu phí trở lại. “Nó không phải là ngày 14.2 vì còn cận Tết quá. Tôi thống nhất với các anh (UBND tỉnh Tiền Giang)ngày thuBộ sẽ bàn lại với tỉnh”, ông Nhật nói.

Theo đề nghị của ông Nhật, ngoài tuyên truyền để người dân hiểu, thìchủ đầu tư phải hoàn thiện việc duy tu, sửa chữa cả tuyến tránh và phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, trước khi thu phí lại. “Đặc biệt, trạm BOT cần phải lắp đặt hệ thống thiết bị thu phí không dừng”, ông Nhật nói.

Phía Bộ GTVT cũng đề nghị Sở GTVT tỉnh Tiền Giang kết hợp với nhà đầu tư rà soát lại số lượng xe được miễn, giảm trong phạm vi 8 xã lân cận dự án. Và ông Nhật đề nghị nhà đầu tư phải lên kế hoạch triển khai việc thu phí. “Hết tuần tới phải trình kế hoạch để họp với các đơn vị liên quan nghe nhà đầu tư trình bày lại phương án thu như thế nào”, ông cho biết.

Trước đó, phương án thu phí được đưa ra là giữ nguyên trạm thu phí hiện hữu và thực hiện miễn, giảm giá vé, cũng như mở rộng phạm vi được hưởng. Cụ thể, mức phí xe loại 1 (xe dưới 12 chỗ, ô tô tải dưới 2 tấn) sẽ giảm từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng. Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với mức giá ban đầu.

Bên cạnh đó, chính sách miễn phí cho người dân địa phương cũng thay đổi theo hướng tăng bán kính lên 10 km quanh trạm so với trước đây là 4 km (tương đương từ 4 xã quanh trạm lên 8 xã). Thời gian thu phí cũng sẽ kéo dài từ 7 năm lên 15 năm 9 tháng.

Hoàng Mai
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm BOT Cai Lậy chưa quyết ngày thu phí trở lại