Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc sẽ rơi xuống Trái đất trong ngày lễ Phục sinh 2018 (1.4), theo các nhà khoa học châu Âu.

Trạm Thiên Cung 1 sẽ rơi xuống Trái đất vào ngày lễ Phục sinh

26/03/2018, 07:24

Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc sẽ rơi xuống Trái đất trong ngày lễ Phục sinh 2018 (1.4), theo các nhà khoa học châu Âu.

Hình ảnh đồ họa của trạm Thiên Cung 1 - Ảnh: Sky News

Các nhà khoa học tại Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) dự đoán rằng trạm Thiên Cung 1 sẽ rơi xuống Trái đất ngay trong ngày lễ Phục sinh 2018. Tuy nhiên, việc dự đoán chính xác vị trí mà trạm không gian của Trung Quốc rơi xuống là điều không tưởng.

Thiên Cung 1 dự kiến sẽ rơi xuống Trái đất với xác suất đặc biệt cao ở 43 độ vĩ bắc và 43 độ vĩ nam. Khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi sự kiện này là nhiều nơi như Mỹ, Nam Âu, Balkans, New Zealand...

Với khối lượng của mình, nhiều mảnh vỡ của Thiên Cung 1 sẽ không bị cháy hoàn toàn mà rơi thẳng xuống Trái đất. Tuy nhiên, vì trong khoảng diện tích này rất thưa dân và nhiều đại dương nên sẽ không có nhiều mối nguy hiểm với con người.

"Với bản chất của sự kiện tái nhập vào bầu khí quyển không thể kiểm soát (của Thiên Cung 1) lần này, khu vực bị các mảnh vỡ rơi xuống là một quỹ đạo hình ellip có dài hàng ngàn và rộng hàng chục cây số", ESA tuyên bố.

"Dù một khu vực rộng lớn bị ảnh hưởng, nhưng điều quan trọng là khu vực này lại chủ yếu được bao phủ bởi nước hoặc không có người ở. Do đó xác suất một người bị mảnh vỡ của Thiên Cung 1 rơi trúng là nhỏ hơn 10 triệu lần so với nguy cơ bị sét đánh trúng. Trong lịch sử chinh phục vũ trụ, chưa bao giờ có thương vong do các mảnh vỡ rơi xuống được xác nhận", ESA tuyên bố thêm.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm Thiên Cung 1 sẽ rơi xuống Trái đất vào ngày lễ Phục sinh