Trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan đã bị hủy bỏ đột ngột chỉ 2 giờ trước khi thi đấu. Quyết định được đưa ra sau khi cảnh sát Hannover xác nhận có "các thông tin chi tiết" về một kế hoạch đánh bom tại sân vận động.

Trận Đức - Hà Lan bị hủy vì khủng bố đặt bom

Một Thế Giới | 18/11/2015, 05:17

Trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan đã bị hủy bỏ đột ngột chỉ 2 giờ trước khi thi đấu. Quyết định được đưa ra sau khi cảnh sát Hannover xác nhận có "các thông tin chi tiết" về một kế hoạch đánh bom tại sân vận động.

Dự kiến trận đấu này có sự góp mặt của Thủ tướng Angela Merkel nên công tác an ninh được đảm bảo tối đa. Trước giờ bóng lăn, cảnh sát xuất hiện khắp nơi cùng chó nghiệp vụ đánh hơi từng túi xách của những người vào sân.

Ông Volker Kluwe, cảnh sát trưởng khu vực Lower Saxony (Đức), khẳng với truyền thông rằng cảnh sát đã phát hiện ra một thiết bị kích nổ bên trong sân vận động. Do vậy, để đảm bảo an toàn thì cơ quan chức năng đã yêu cầu hủy bỏ trận đấu. Ngoài ra, ông Kluwe còn khuyên mọi người nên tìm cách bảo vệ cho mình và tránh tập trung đông bên ngoài sân vận động.

Ngoài ra, buổi hòa nhạc trên một sân vận động khác của Hannover cũng phải hủy bỏ vì lý do nêu trên. Cảnh sát Hannover cho biết họ tìm được thêm một thiết bị kích nổ khác ở nhà ga thành phố.

Sau khi có thông báo từ cảnh sát, các CĐV lập tức tiến hành sơ tán. Quang cảnh ngoài sân Hannover được truyền thông mô tả là rất khẩn trương và căng thẳng. Lực lượng an ninh được triển khai gần như ngay lập tức để tìm thuốc nổ nhưng cho đến giờ vẫn chưa tìm được thuốc nổ bên trong sân bóng.
khung bo dat bom
 Cảnh sát khắp nơi
khung bo dat bom
 được trang bị tận chân răng
khung bo dat bom
 Tìm kiếm các điểm khả nghi
khung bo dat bom
 Lục xét trong sân bóng
khung bo dat bom
 CĐV ra về trong lo lắng

Ông Kluwe cho biết cảnh sát Đức không hề bị động trước các tình huống khủng bố. Sau sự việc tại Paris thì cảnh sát Đức đã chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra. Ông Kluwe khẳng định cảnh sát sẽ làm việc suốt đêm với cường độ cao để an ninh được đảm bảo tuyệt đối.

Sự cẩn trọng của cảnh sát Đức không thừa khi vào đêm thứ Sáu tuần trước, nhóm khủng bố đã gây ra chuỗi tấn công kinh hoàng tại Paris. Kế hoạch ban đầu của chúng là làm nổ trong sân Stade de France khi Pháp giao hữu với Đức nhưng không thành. Dù vậy, chúng cũng gây ra một loạt các vụ khác khiến 129 người thiệt mạng.

Trước đó, trận đấu giữa Bỉ và Tây Ban Nha cũng bị hủy bỏ vì lo ngại khủng bố. Các nhà chức trách Bỉ đưa ra quyết định trên sau khi biết một người Bỉ gốc Pháp bị nghi là thuộc đường dây khủng bố tại Paris vẫn đang lẩn trốn.

Phan Giang

Bài liên quan
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon
Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận Đức - Hà Lan bị hủy vì khủng bố đặt bom