Trấn Thành, Hiếu Hiền, Nguyễn Phi Hùng, Ngọc Tiên, Uyên Trang, cùng nhiều nghệ sĩ khác đã thành tâm trước bàn thờ tổ nghiệp tại sân khấu Trống Đồng vào dịp cúng tổ năm nay.

Trấn Thành, Hiếu Hiền thành tâm trước bàn thờ tổ

Tiểu Vũ | 12/09/2016, 06:08

Trấn Thành, Hiếu Hiền, Nguyễn Phi Hùng, Ngọc Tiên, Uyên Trang, cùng nhiều nghệ sĩ khác đã thành tâm trước bàn thờ tổ nghiệp tại sân khấu Trống Đồng vào dịp cúng tổ năm nay.

Sáng 11.9, nhiều nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ đang hoạt động trong ngành sân khấu tại TP.HCM đã đến sân khấu ca nhạc Trống Đồng, một địa điểm tổ chức lễ giỗ tổ nghề hằng năm của giới nghệ sĩ thành phố.

Lễ vật của các nghệ sĩ mang đến cúng tổ theo thông lệ thường là heo quay nguyên con, mâm ngũquả và hoa. Tất cả được bày trên bàn thờ tổ một cách trang trọng.

Trấn Thànhlà một trong những nghệ sĩ đến sớm nhất. Anhquỳ lạy và thắp nhangbàn thờtổ nghề tại sân khấu Trống Đồng. Trấn Thành khấn rất lâu và thái độ rất thành kính.

Trấn Thành thành tâm dâng hương lên tổ nghiệp

Tiếp theolà các nghệ sĩ Hiếu Hiền, Hiền Thục, MC Ngọc Tiên, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, đạo diễn Lê Quốc Nam, ca sĩ Khánh Ngọc... và nhiều nghệ sĩ khác lầnlượt thành kính thể hiện tâm tư của mình với tổ nghiệp. Nhiều nghệ sĩ trẻ mới vào nghề cũng đã đến đây thắp nhang để tỏ niềm tôn kính với các bậc tiền bối trong nghề.

Nghệ sĩ hài Hiếu Hiền thắp hương cúng tổ

Sau phần thắp nhang cho tổ nghiệp, các nghệ sĩ tề tựu về dự tiệc tại khoảng sân hậu trường của sân khấu Trống Đồng, cùngtham gia văn nghệ, giao lưu, trò chuyện và chụp hình lưu niệm. Không khíở đây rất vui vẻ và phấn khởi.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thành kính thắp nhang cho tổ nghề
Ca sĩ Khánh Ngọc cùng MC Ngọc Tiên thành kính trước bàn thờ tổ

Với giới nghệ sĩ, ngày giỗ tổ (12.8 âm lịch) là dịp để họthể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, tri ân những bậc tiền bối, những lớp nghệ sĩ tiên phong có công sáng lập sân khấu nước nhà và tri ân khán giả - những người “nuôi sống” nền sân khấu. Từ năm 2010, ngày 12.8 âm lịch hằng năm cũng được nhà nước chính thức công nhận là Ngày sân khấu Việt Nam.

Một số hình ảnh các nghệ sĩ tham giỗ tổ tại sân khấu Trống Đồng:

Ca sĩ Uyên Trang
Ca sĩ Sơn Ca
Ca sĩ Nhật Tinh Anh
Khánh Ngọc
Diễn viên hài Trần Bùm
Diễn viên hài Hiếu Hiền
Tin & ảnh: Y Quyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trấn Thành, Hiếu Hiền thành tâm trước bàn thờ tổ