Ngày 10.8, Cục trưởng Cục Thống kê Úc David Kalisch xác nhận trang web Census được cơ quan này dùng để điều tra dân số và nhà ở trực tuyến tại Úc phải tạm ngừng hoạt động vì bị tấn công.

Trang web điều tra dân số của Úc bị tấn công

Cẩm Bình | 10/08/2016, 16:03

Ngày 10.8, Cục trưởng Cục Thống kê Úc David Kalisch xác nhận trang web Census được cơ quan này dùng để điều tra dân số và nhà ở trực tuyến tại Úc phải tạm ngừng hoạt động vì bị tấn công.

Ngày 9.8, trang web Census đã bị kẻ nào đó ở nước ngoài thực hiện 4 lần tấn công từ chối dịch vụ. Dobị tấn công, Cục Thống kê Úc phải đóng trang web lúc 19 giờ 45 (giờ địa phương) ngày 9.8 để bảo vệ thông tin.

Cục trưởng Cục Thống kê Úc David Kalischcho biết, vụtấn công vào hệ thống mạng của trang web Census khôngnhằm mục đích ăn cắp thông tin nênthông tin mà 2 triệu người dân Úc cung cấp cho trang web này trước tối ngày 9.8 đều an toàn.

Trong khi đó, ông Michael McCormack, Bộ trưởng quản lý doanh nghiệp nhỏ, cơ quanchịu trách nhiệm quản lý trang web Census, lại cho rằng không thể gọi đây là "vụ tấn công"hay“vụxâm nhập” vì không có bất cứ thông tin riêng tư nào bị lấy đi cả.

Ông khẳng định“sự cố từ chối dịch vụ” bắt đầu từ 10 giờ ngày 9.8

Bộ trưởngMichael McCormack (phải), và Cục trưởngDavid Kalisch tạicuộc họp báo về vụ trang web Census bị tấn công - Ảnh: News

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Timothy Pilgrim, Ủy viên đặc trách vấn đề quyền riêng tư, cũng lên tiếng khẳng định cơ quan chức năng củaÚc đang tiến hànhđiều tra về vụ tấn công để bảođảm không có thông tin cá nhân nào bị xâm nhập.

Hiện tại, lực lượng an ninh Úc đang cố gắng truy tìm nguồn gốc của vụ tấn công.

Ông Kalisch khẳng định một kẽ hở an ninh của hệ thống an ninh mạng của Cục Thống kê Úcđã được phát hiện và sửa chữa. Trang web Census hoạt động trở lại vào ngày 10.8

Gây rối loạn cuộc điều tra dân số trực tuyến đầu tiên của Úc

Mặc cho nỗ lực trấn an của giới chức Úc, một số thượng nghị sĩ Úccho biết họ sẵn sàng bị phạt tiền chứ không điền họ tên và địa chỉ của mình vào mẫu đơn điều tra dân số trực tuyến trên trang web Census để tránh thông tin bị ăn cắp.

Điều tra dân số được Úc thực hiện 5 năm một lần. Năm nay, quyết định tiến hành điều tra dân số trực tuyến và lưudữ liệu thu thập được trong 4 năm thay vì 18 tháng như trước đây đã khiến không ít người dân Úc lo ngại vì sợ thông tin cá nhân sẽ bị mấtcắp.

Hạn chót để người dân khai thông tin trực tuyến là ngày 9.8, nhưng vì vụ trang web Census bịtấn công nênngười dân sẽ tiếp tục khai thông tin cho đến tháng 9.

Những người không muốn khai trực tuyến có thể gửi yêu cầu và nhận giấy kê khai bằng giấy. Công táckhảo sát vàđiều tra trực tuyến đã giúp Úc tiết kiệm gần 76 triệu USD.

Cẩm Bình (theo News.com.au)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang web điều tra dân số của Úc bị tấn công