Ngày 19.3, công an huyện Thanh Trì, Hà Nội thông tin có 1 học sinh mầm non 2 tuổi đã tử vong khi đang theo học tại trường mầm non Phú An.

Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đi học tại trường mầm non tư thục

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 19/03/2021, 13:01

Ngày 19.3, công an huyện Thanh Trì, Hà Nội thông tin có 1 học sinh mầm non 2 tuổi đã tử vong khi đang theo học tại trường mầm non Phú An.

Theo thông tin ban đầu, sáng 17.3, bé gái N.T.P. (SN 2019) được phụ huynh đưa đến lớp học mầm non tư thục ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Đến buổi trưa, các cô giáo cho cháu ăn trưa cùng các bạn nhưng là buổi đầu đi học nên bé P. ăn được ít. Hết giờ trưa, bé đi ngủ cùng các bạn như bình thường.

Đến khoảng 14 giờ chiều thì cô giáo phát hiện bé P. có tình trạng bất thường. Ngay sau đó, giáo viên đã liên lạc với gia đình bé và lập tức đưa bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé tử vong sau đó. Bước đầu, cơ quan chức năng cho biết cháu bé tử vong không có tác động của ngoại lực, trong dạ dày cũng không có thức ăn.

phu-an.jpeg
Cơ sở mầm non tư thục ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, nơi xảy ra sự việc

Trao đổi với báo chí ngay trong sáng 19.3, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, khám nghiệm tử thi. Bước đầu, Công an huyện Thanh Trì đã vào cuộc điều tra và nhận định nạn nhân tử vong không bị tác động ngoại lực, dạ dày không có thức ăn. Còn nguyên nhân tử vong đang được điều tra, làm rõ. Bà Tuyết Lê cũng phủ nhận về thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng bé 2 tuổi tử vong do bị cô giáo phạt, nhốt trong lớp. Bà Lê cho biết đây là thông tin bịa đặt vì nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Cũng trao đổi với phóng viên, hiệu trưởng nhà trường Phú An cho biết ây là sự việc rất đau lòng. Ngày 17.3, cháu không chơi với ai cả vì chưa hòa đồng ngay do là buổi đầu. Cháu có khóc chút nhưng không có gì bất thường. Buổi trưa cùng ngày, cháu A. có ăn vài miếng. Vì con khóc nên cô không ép vì sợ con mới đi. Đến đầu giờ chiều, cô giáo có lay con mà con không dậy, mặt bé tái, mắt nhắm khiến cô phải thông báo tới gia đình và đưa con đi bệnh viện. Sau khi sự việc xảy ra, phía cơ sở đã đi lên làm việc với công an xã và các cơ quan chức năng đến trưa 18.3 mới được về.

Đồng thời, phía cơ sở cũng đã thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ một phần kinh phí với gia đình cháu bé. Được biết, cơ sở mầm non này trước đó trông giữ khoảng hơn chục cháu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
32 phút trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đi học tại trường mầm non tư thục