Dù hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn chính thức về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cùng lúc với các loại vắc xin khác, nhưng theo Sở Y tế TP.HCM thì trẻ có thể tiêm vắc xin COVID-19 cùng lúc với các loại khác.

Trẻ em tiêm vắc xin phòng COVID-19 cùng lúc với vắc xin khác được không?

Hồ Quang | 18/04/2022, 18:05

Dù hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn chính thức về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cùng lúc với các loại vắc xin khác, nhưng theo Sở Y tế TP.HCM thì trẻ có thể tiêm vắc xin COVID-19 cùng lúc với các loại khác.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều 18.4, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó chánh văn phòng Sở Y tế khẳng định, trẻ có thể tiêm cùng lúc vắc xin phòng COVID-19 với vắc xin cúm mùa, phế cầu hay các loại khác.

“Dù hiện nay chưa có hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cùng lúc với các loại vắc xin khác đối với trẻ em, nhưng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) thì trẻ em có thể tiêm vắc xin phòng COVID-19 và các vắc xin khác cùng lúc, kể cả vắc xin cúm. Nếu tiêm nhiều loại vắc xin trong một lần thì mỗi lần phải tiêm ở một vị trí khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi”, bà Như nói.

tre-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cung-luc-voi-cac-vac-xin-khac-duoc-khong-hinh-anh(1).png
TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi - Ảnh: PV 

Liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong ngày hôm nay (18.4), TP mới bắt đầu triển khai tiêm đại trà cho trẻ ở nhóm tuổi trên. Tổng số điểm tiêm được thực hiện là 187 điểm với 438 bàn tiêm trên toàn bộ 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức. Dự kiến tổng số trẻ tiêm trong ngày 18.4 là 42.226 em, cao gấp 4 lần so với ngày đầu tiêm.

“Điều đáng mừng là đến thời điểm này không có bất kỳ trẻ nào sau tiêm bị tai biến. Một số trẻ có tâm lý lo sợ nên sau tiêm mệt mỏi, nhưng sau đó theo dõi đều không có vấn đề gì”, ông Tâm nói.

Tuy nhiên, ông Tâm khuyến cáo các bậc phụ huynh phải theo dõi trẻ ngay tại điểm tiêm trong 30 phút, nếu không có vấn đề gì thì về nhà tiếp tục theo dõi ít nhất 3 ngày. Trong 3 ngày đầu tiên này, người lớn phải có mặt bên cạnh trẻ 24/24 giờ. Trong 28 ngày sau tiêm phải theo dõi, giám sát kỹ; khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào của trẻ phải đưa đến cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn.

Đối với những trẻ bị bệnh phải điều trị nội trú được bệnh viện tổ chức tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19, ông Tâm cho biết, sau khi xuất viện, nếu đủ điều kiện sức khỏe thì sẽ được tiêm mũi 2 trong cộng đồng bình thường như các trẻ khác.

Trước đó, ngày 16.4. TP.HCM tổ chức tiêm cho các học sinh lớp 6 của tất cả các trường THCS trên toàn địa bàn và học sinh lớp 5 của 5 trường tiểu học. Số lượng trẻ tiêm trong ngày đầu tiên là 10.434 trẻ, ngoài ra có 1.379 trẻ hoãn tiêm do mắc COVID-19 chưa đủ 3 tháng hoặc bị dị ứng, có các bệnh lý khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ em tiêm vắc xin phòng COVID-19 cùng lúc với vắc xin khác được không?