Hơn 40 người đã tham gia trải nghiệm cung đường hùng vĩ qua điện Cây Quế, chùa Phật Nhỏ, suối Thanh Long, vườn xoài và kết thúc hành trình trekking tại khu vực Ban quản lý Khu du lịch Núi Cấm.

Trekking đầu năm tại núi Cấm An Giang

Tô Văn | 09/02/2023, 14:55

Hơn 40 người đã tham gia trải nghiệm cung đường hùng vĩ qua điện Cây Quế, chùa Phật Nhỏ, suối Thanh Long, vườn xoài và kết thúc hành trình trekking tại khu vực Ban quản lý Khu du lịch Núi Cấm.

Sáng 9.2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp Ban Quản lý Khu du lịch Núi Cấm tổ chức chương trình trekking núi Cấm với chủ đề “Năng lượng đầu xuân”. Hơn 40 người đã tham gia chinh phục cung đường 5 km và 10 km. 

4-di-bo4.jpg
Hơn 40 người tham gia đi bộ đường dài tại Núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) - Ảnh: Tô Văn
3-di-bo3.jpg
2-di-bo2.jpg
Những người tham gia chinh phục cung đường  5 km và 10 km  - Ảnh: Tô Văn
1-di-bo1.jpg
Những người tham gia chụp hình lưu niệm - Ảnh: Tô Văn

Chương trình trekking “Năng lượng đầu xuân” mang đến cảm giác tươi mới cho những người tham gia, giúp họ có cơ hội hòa mình với thiên nhiên và không gian của núi rừng bạt ngàn, hùng vĩ, qua đó tiếp thêm động lực trong công việc, cuộc sống.

5-di-bo5.jpg
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, ngày nay, với sự phát triển của đời sống, con người có thể dễ dàng chinh phục những đỉnh núi cao bằng các phương tiện hiện đại như cáp treo, ô tô, xe máy.

Tuy nhiên, đi bộ giữa núi rừng luôn là một trải nghiệm đầy thú vị. Hành trình đó giúp con người vừa có thể rèn luyện thể lực, vừa có thể hòa mình với thiên nhiên.

“Nhận thấy du lịch xanh là xu hướng nổi bật hiện nay, từ năm 2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang và Ban Quản lý Khu du lịch Núi Cấm đã triển khai loại hình du lịch trekking (đi bộ đường dài) tại núi Cấm. Trong nửa năm, trekking núi Cấm đã trở thành “hiện tượng” mới lạ của du lịch miền Tây”, ông Hiếu nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trekking đầu năm tại núi Cấm An Giang