Chiến thắng của RuPaul's Drag Race tại hạng mục "Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất" là bước tiến ngoạn mục dành cho người chuyển giới trên sóng truyền hình Mỹ.

Chương trình về người đồng tính và chuyển giới thắng lớn tại Emmy 2018

Chí Thiện | 18/09/2018, 16:25

Chiến thắng của RuPaul's Drag Race tại hạng mục "Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất" là bước tiến ngoạn mục dành cho người chuyển giới trên sóng truyền hình Mỹ.

Tối 17.9 (giờ địa phương), lễ giải trao giải Emmy lần thứ 70 do Viện Nghệ thuật và Khoa học truyền hình Mỹ tổ chức đã được diễn ra tại nhà hát Microsoft ở thành phố Los Angeles.

Đây là sự kiện vinh danh những chương trình truyền hình xuất sắc nhất được trình chiếu trong khung giờ vàng tại Mỹ (từ 20h đến 23h). Nó được sánh ngang với giải Oscar của điện ảnh, giải Grammy của âm nhạc và giải Tony của sân khấu kịch.

Loạt phim ngắn The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story của kênh FX đã chiến thắng hạng mục “Phim ngắn hay nhất”.

Dựa trên những sự kiện có thật, loạt phim này xoay quanh tên giết người hàng loạt Andrew Cunanan và vụ án ám sát nhà thiết kế nổi tiếng Gianni Versace vào năm 1997. Tuy nhiên, đây chỉ là cái nền để nhà sản xuất Ryan Murphy truyền đi thông điệp vềnạn phân biệt đối xử nhắm tới người LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) vào thập niên 1990.

Ngoài ra, vai diễn Andrew Cunanan đã mang về cho nam tài tử Darren Criss tượng vàng tại hạng mục “Nam chínhphim ngắn xuất sắc nhất”. Hạng mục “Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất” cũng kêu tên Ryan Murphy cho tập The Man Who Would Be Vogue.

Trả lời báo chí trong hậu trường, Ryan Murphy cho biết: “Năm 1998, khi vừa bắt đầu sự nghiệp, tôi được nhiều người nói rằng mình sẽ không bao giờ có thể viết về một nhân vật đồng tính. Thế nhưng, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Và điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất vẫn là RuPaul’s Drag Race của kênh Logo TV sau nhiều năm đã chiến thắng hạng mục “Chương trình truyền hình thực tế hay nhất”. Đây là một trong những chương trình nổi tiếng nhất trong cộng đồng LGBT và đã góp phần đưa nghệ thuật biểu diễn drag queen đến với khán giả đại chúng.

“Chúng ta đề cao những người đã vượt ra ngoài các khuôn khổ và định kiến. Tôi tin rằng bất kỳ ai cũng có câu chuyện xứng đáng được kể lại”, RuPaul – host và nhà sản xuất chính của RuPau’s Drag Race – cho biết.

Danh sách người chiến thắng tại một số hạng mục quan trọng của lễ trao giải Emmy lần thứ 70:

Phim hài kịch hay nhất: The Marvelous Mrs. Maisel (Amazon)

Phim chính kịch hay nhất: Game of Thrones (HBO)

Phim ngắn hay nhất: The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story (FX)

Chương trình truyền hình thực tế hay nhất: RuPaul's Drag Race (VH1)

Nam chính Phim hài kịch xuất sắc nhất: Bill Harder,Barry

Nữ chính Phim hài kịch xuất sắc nhất: Rachel Brosnahan,The Marvelous Mrs. Maisel

Nam chính Phim chính kịch xuất sắc nhất: Matthew Rhys,The American

Nữ chính Phim chính kịch xuất sắc nhất: Claire Foy,The Crown

Nam chính phim ngắn xuất sắc nhất: Darren Criss,The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story

Nữ chính phim ngắn xuất sắc nhất: Regina King,Seven Seconds

Nam phụ phim hài kịch xuất sắc nhất: Henry Winkler,Barry

Nữ phụ phim hài kịch xuất sắc nhất: Alex Borstein,The Marvelous Mrs. Maisel

Nam phụ Phim chính kịch xuất sắc nhất: Peter Dinklage,Game of Thrones

Nữ phụ Phim chính kịch xuất sắc nhất: Thandie Newton,Westworld

Nam phụ Phim ngắn xuất sắc nhất: Jeff Daniels,Godless

Nữ chính Phim ngắn xuất sắc nhất:Merritt Wever, Godless

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
24 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình về người đồng tính và chuyển giới thắng lớn tại Emmy 2018