Ngày 20.6, tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra hội nghị giới thiệu về Chuỗi triển lãm quốc tế hàng đầu Châu Á về máy móc thiết bị tự động hoá (Automation World Vietnam) và Năng lượng điện (ELECS 2024).
Kinh tế - đầu tư - dự án

Triển lãm về Tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới

Khánh Anh20:37 20/06/2024

Ngày 20.6, tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra hội nghị giới thiệu về Chuỗi triển lãm quốc tế hàng đầu Châu Á về máy móc thiết bị tự động hoá (Automation World Vietnam) và Năng lượng điện (ELECS 2024).

hoinghi.jpg
Hội nghị thu hút được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp các tỉnh phía nam

Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tự động hoá, điện và năng lượng từ khắp nơi trên thế giới, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành công nghiệp Việt Nam.

Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết trong những năm qua, tỉnh đã không ngừng nỗ lực phát triển công nghiệp, trở thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, thu hút đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục là điểm sáng của tỉnh.

Để duy trì đà phát triển, Bình Dương đã chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất, từ đó không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương cũng như các tỉnh phía nam đã tiên phong ứng dụng các công nghệ tự động hóa hiện đại như robot công nghiệp, hệ thống điều khiển tự động và dây chuyền sản xuất thông minh. Điều này không chỉ cải thiện khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong mà cả ngoài nước.

Song song với quá trình tự động hóa, việc quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả cũng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi sản xuất thông minh. Với nguồn năng lượng tái tạo ngày càng phát triển, Bình Dương và các tỉnh phía nam đã và đang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các công nghệ năng lượng sạch, giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đẩy mạnh tự động hóa và quản lý năng lượng hiệu quả hướng tới sản xuất thông minh, Bình Dương và nhiều tỉnh đã và đang triển khai nhiều chính sách đa dạng, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi về vốn, hạ tầng, đào tạo nhân lực và kết nối giao thương, đặc biệt thông qua các hội chợ, triển lãm chuyên ngành nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất.

Do vậy, Bình Dương rất hoan nghênh Triển lãm Automation World Vietnam và Electric Energy Show 2024 (sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27.9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO, Thành phố Mới Bình Dương).

Với quy mô hơn 10.000 m², Automation World Vietnam và Electric Energy Show 2024 dự kiến thu hút hơn 150 doanh nghiệp với hơn 200 gian hàng cho mỗi sự kiện và sự tham gia của hàng ngàn khách tham quan trong nước và quốc tế. Các khu vực trọng điểm tham gia gồm: Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, và nhiều tỉnh thành khác.

Automation World Vietnam 2024 và ELECS 2024 được tổ chức nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực tự động hoá, điện và năng lượng, đồng thời tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Triển lãm sẽ là diễn đàn để các nhà sản xuất, cung cấp thiết bị và dịch vụ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác kinh doanh.

Sự kiện năm nay dự kiến có sự tham gia của các tập đoàn lớn như: Daekhon Vina, Autonic, Evvolabs, LS Electric, Hanyoung Nux, cụm doanh nghiệp Becamex, khu công nghiệp KTG, VSIP,… sẽ đem đến sản phẩm và các công nghệ mới nhất, giúp thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TS Nguyễn Văn Lạng: 'Dòng chảy' cà phê ở Việt Nam đang thay đổi, giá ở mức đỉnh không phải ảo
Thời gian qua, giá cà phê tăng "chóng mặt", có thời điểm lên tới 135.000 đồng/kg - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm về Tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới