Từ một sự kiện chính trị được cả thế giới hướng mắt dõi theo, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội đã nhanh chóng tạo nên một “hiệu ứng” thú vị. Đó là trào lưu du lịch đến khám phá đất nước Triều Tiên xinh đẹp nhưng vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới hiện đại.

Triều Tiên, điểm đến hot sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

27/02/2019, 13:06

Từ một sự kiện chính trị được cả thế giới hướng mắt dõi theo, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội đã nhanh chóng tạo nên một “hiệu ứng” thú vị. Đó là trào lưu du lịch đến khám phá đất nước Triều Tiên xinh đẹp nhưng vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới hiện đại.

Hành trình hấp dẫn, thủ tục đơn giản

Triều Tiên đang được du khách quan tâm không chỉ từ “hiệu ứng” của Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Đây thực sự là một điểm đến hấp dẫn. Nói thế bởi dù là vùng lãnh thổ láng giềng với thiên đường du lịch Hàn Quốc đã quá quen thuộc với phần đông du khách Việt, Triều Tiên vẫn là điều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới. Do đặc thù về chính trị, các hoạt động du lịch và du khách nước ngoài luôn đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan nhà nước Triều Tiên. Trước đây, giá tour du lịch từ Việt Nam sang Triều Tiên cũng khá cao (trên 50 triệu đồng), thủ tục xét cấp visa còn nhiều trở ngại, tình hình an ninh không ổn định khiến du khách không an tâm.

Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi diễn ra các cuộc họp thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên vào trung tuần tháng 6 năm ngoái tại Singapore và đang diễn ra tại Hà Nội. Tình hình an ninh tại Triều Tiên đã được cải thiện rõ rệt, điều kiện vô cùng lý tưởng cho các hoạt động du lịch, đặc biệt khi ngành du lịch nước này đã bắt đầu thực hiện các chính sách nới rộng cửa phục vụ du khách quốc tế.

Hành trình du lịch đến Triều Tiên, đất nước được mệnh danh là "bí ẩn nhất thế giới", du khách có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để tận hưởng vẻ đẹp của các công trình kiến trúc kỳ vĩ và vẻ đẹp hoang sơ gần như nguyên bản của thiên nhiên Triều Tiên khi chưa bị khai thác nhiều bởi ngành “công nghiệp xanh”.

Công trình kiến trúc cổ ở Triều Tiên

Triều Tiên và 3 điểm đến trong hành trình

Hành trình tour gồm Vùng thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng), Vùng Kaesong (Khai Thành) ở phía nam và Vùng núi Myohyang (Diệu Hương Sơn) ở phía bắc thủ đô.

Nói đến Bình Nhưỡng là nói tới sự kỳ vĩ của các tượng đài và những mảng xanh thiên nhiên mát dịu làm phông nền cho những công trình kiến trúc nhân tạo. Tại đây, du khách ghé thăm Khải Hoàn Môn Bình Nhưỡng (Arch of Triumph) được xây dựng để tưởng niệm phong trào kháng chiến của nhân dân Triều Tiên chống lại Nhật Bản từ năm 1925 đến 1945.

Du khách không thể bỏ qua chuyến khám phá những nơi có ý nghĩa như biểu tượng của Triều Tiên như Công Viên Đài Phun Nước Mansudae (Mansudae Fountain Park), Đài tưởng niệm Mansudae (Mansudae Grand Monument) nơi đặt tượng đồng của hai lãnh tụ Kim Nhật Thành (Kim Il Sung) và Kim Chính Nhật (Kim Jong Il) hay Tượng đài Thiên Lý Mã (Chollima Statue), Quảng trường Kim Nhật Thành (Kim Il Sung).
Du khách hòa mình vào nhịp sống hiện đại của người dân thủ đô khi tận mắt khám phá hệ thống xe điện ngầm tại Bình Nhưỡng; cảm nhận hơi thở cuộc sống của người Triều Tiên nơi Đại lộ Ryomyong - là đại lộ đẹp và hiện đại bậc nhất ở Bình Nhưỡng, vừa được khánh thành năm 2017. Thưởng thức bữa tối trên du thuyền Taedonggang, chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh của thành phố Bình Nhưỡng về đêm cũng là một trải nghiệm thú vị.

Du khách di chuyển đến Diệu Hương Sơn (Myohyang), nằm cách Bình Nhưỡng 160km về phía bắc. Đây là một trong bốn dãy núi nổi tiếng nhất trên bán đảo Hàn Quốc, với đỉnh cao nhất là Biro cao 1.909m. Địa điểm nghỉ hè ưa thích của rất nhiều nhà lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên này còn được xem là Thánh địa của dân tộc. Trong dãy núi hùng vĩ này có tới trên 10.000 thác nước và có tới 360 ngôi tự viện Phật giáo, nổi tiếng nhất là ngôi cổ tự Pohyon (Phổ Hiền Cổ Tự) được xây dựng từ thế kỷ 11, từ thời Cao Ly, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Cụm danh lam thánh tích Phật giáo này luôn là niềm khao khát của nhiều Phật tử mong được một lần tới du ngoạn trong đời.

Du khách tham quan Nhà Triển Lãm Hữu Nghị Quốc Tế (International Friendship Exhibition Hall), nơi lưu giữ hơn 100.000 món quà từ khắp thế giới gửi tặng nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành (Kim Il Sung) và Kim Chính Nhật (Kim Jong Il). Khoảnh khắc từ ban công của phòng triển lãm thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi Diệu Hương và chuyến ngoạn cảnh ngôi chùa Pohyon cổ kính đang ẩn hiện mơ màng trong rừng cây lá đỏ, lá vàng mùa thu sẽ neo đậu vào lòng du khách ấn tượng khó phai mờ.

Nơi thứ ba du khách sẽ đặt chân tới là Khai Thành (Kaesong), thành phố lịch sử cách Bình Nhưỡng 100km về phía nam, nằm sát biên giới Bắc - Nam Triều Tiên, từng là kinh đô của Vương quốc Cao Ly cách đây hơn 500 năm. Du khách tham quan Khu phi quân sự (DMZ) tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm ghi dấu thời khắc Hiệp định ngừng Chiến tranh Triều Tiên được ký kết vào năm 1953. Du khách quay về lịch sử của Triều Tiên khi tới thăm Bảo tàng Koryo, được công nhận là di sản thế giới, với nhiều hiện vật có niên đại từ thế kỷ thứ 11; lăng tẩm của vua Vương Côn (King Wang Kon).

Hành trình Triều Tiên bí ẩn sẽ trở nên thân quen hơn khi du khách thử những món ăn truyền thống của xứ sở hoa mộc lan. Du khách sẽ đến Khai Thành (Kaesong) thưởng thức Pansangi - loại kimchi ngon nổi tiếng ở đây, sau đó là món cơm trộn Bibimbap ngon nhất tại nhà hàng địa phương ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ẩm thực Triều Tiên thậm chí còn hút hồn bạn bởi món vịt quay đặc trưng nơi này. Và đừng quên mua về làm quà các loại nhân sâm, quà lưu niệm “Made in Triều Tiên”.

Ga tàu điện ngầm ở Triều Tiên

Một số điều cần lưu ý khi du lịch Triều Tiên

+ Visa
Theo thông tin từ Đại sứ quán Triều Tiên, hiện nay, thủ tục xin visa vào Triều Tiên đối với du khách Việt Nam tương đối thuận tiện và dễ dàng. Thời gian để xem xét và cấp visa trong khoảng từ 7 đến 10 ngày kể từ khi hồ sơ đề nghị cấp visa hợp lệ của du khách được gửi đến Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội.
+ Tiền tệ, mua sắm
-Đơn vị tiền tệ là đồng Won Bắc Triều Tiên (KPW). Du khách có thể sử dụng tiền Euro, CNY (nhân dân tệ) và đồng USD mà không cần chuyển đổi sang tiền KPW. Du khách nên mang tiền với mệnh giá nhỏ để dễ sử dụng. (1 Euro tương đương 1.050 KPW, tùy thời điểm).
-Du lịch Triều Tiên nên mua về nhà làm quà các mặt hàng đặc sản như nhân sâm, thuốc, mỹ phẩm, tranh, tranh thêu, đồ sứ, áo thun, tem, sách; và các sản vật địa phương, các đồ lưu niệm tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm, các điểm tham quan.
+ Điện thoại và Internet
- Du khách có thể sử dụng điện thoại trong phòng khách sạn để gọi đi quốc tế. Gọi về VN sẽ phải trả 0,5 USD mỗi phút. Khách muốn sử dụng Internet tại khách sạn cần báo trước, giá 5 USD cho mỗi 30 phút.
- Sim Card: có 2 loại sim:
* Loại có mệnh giá 42 USD chỉ để gọi (không nhắn tin), thời hạn sử dụng trong 1 tuần. Trong đó, tiền sim là 28 USD và tiền trong tài khoản là 14 USD.
* Loại có mệnh giá 200 USD có thể gọi và dùng Internet; thời hạn sử dụng trong 1 tháng (hoặc đến khi hết tiền trong tài khoản). Trong sim có 10 USD cho điện thoại.

Nguồn thông tin tham khảo: Saigontourist

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên, điểm đến hot sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều