Hội đồng Tham mưu liên quân Hàn Quốc (JSC) thông báo nước này vừa triển khai chiến đấu cơ sau khi 10 máy bay quân sự của Triều Tiên bay sát khu vực biên giới.

Triều Tiên điều máy bay áp sát biên giới, phóng tên lửa đạn đạo

Cẩm Bình | 14/10/2022, 10:00

Hội đồng Tham mưu liên quân Hàn Quốc (JSC) thông báo nước này vừa triển khai chiến đấu cơ sau khi 10 máy bay quân sự của Triều Tiên bay sát khu vực biên giới.

Máy bay Triều Tiên xuất hiện vào khoảng 10 giờ 30 phút tối 13.10 và 0 giờ 20 phút sáng 14.10 ở vùng phía bắc lẫn phía đông biên giới. Không quân Hàn Quốc khẩn cấp xuất kích và duy trì trạng thái sẵn sàng đáp trả. Trong số chiến đấu cơ được triển khai có tiêm kích F-35A.

Sau khi điều máy bay áp sát biên giới, Triều Tiên vào sáng 14.10 còn phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra bờ biển phía đông. Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc lên án mạnh mẽ loạt hành động khiêu khích mà nước láng giềng vừa thực hiện.

pyh2022100602580032500_p4.jpg
Triều Tiên thực hiện loạt hành động khiêu khích ngay trong đêm và rạng sáng - Ảnh: Yonhap News

Ngược lại, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn lời quân đội nước này phản biện rằng, họ đã có “các biện pháp đáp trả quân sự mạnh mẽ” sau các cuộc tập trận pháo binh của Hàn Quốc hôm 13.10.

Các diễn biến xảy ra sau khi KCNA ngày 13.10 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đích thân giám sát vụ phóng 2 tên lửa hành trình chiến lược tầm xa của Triều Tiên một ngày trước đó để xác thực độ tin cậy của những vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được biên chế cho các đơn vị quân đội.

Diễn biến mới nhất làm leo thang căng thẳng khu vực, kéo theo lo ngại Bình Nhưỡng sắp tiến hành thử hạt nhân. Vụ phóng 14.10 là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên chỉ trong vòng 3 tuần.

Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên điều máy bay áp sát biên giới, phóng tên lửa đạn đạo