Trong hai ngày 10 và 11.10, nhiều thành phố Ukraine tiếp tục hứng chịu tên lửa Nga.

Nga nhắm vào hạ tầng năng lượng Ukraine

Cẩm Bình | 12/10/2022, 09:01

Trong hai ngày 10 và 11.10, nhiều thành phố Ukraine tiếp tục hứng chịu tên lửa Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố hơn một nửa số tên lửa và máy bay không người lái Nga phóng đi đã bị bắn hạ. Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko cho biết kể từ ngày 10.10 đến nay, khoảng 30% cơ sở hạ tầng năng lượng tại nước này bị trúng tên lửa. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đang nhắm vào hạ tầng năng lượng và quân sự Ukraine.

Theo Bộ trưởng Halushchenko, một trong số lý do Nga nhắm vào hạ tầng năng lượng là vì hoạt động xuất khẩu năng lượng của Ukraine giúp châu Âu giảm phụ thuộc dầu khí Nga. Ông khẳng định hệ thống năng lượng nước này vẫn ổn định, tuy nhiên các đối tác cần cung cấp hệ thống phòng không để Kyiv bảo vệ cơ sở hạ tầng.

65d9dff5-d97d-4e35-a6a9-a9fa2f903518.jpg
Một nhà máy điện tại Kyiv bị trúng tên lửa - Ảnh: CNN

Tổng thống Zelensky cũng kêu gọi nhóm G7 giúp thiết lập “lá chắn” trên không. Trước đó Mỹ và Đức cam kết nhanh chóng viện trợ hệ thống phòng không tiên tiến, Pháp tuyên bố tăng cường quân đến phía đông châu Âu củng cố thế trận phòng thủ của NATO. Hiện 4 hệ thống IRIS-T gửi từ Đức đã đến Ukraine.

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
41 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nhắm vào hạ tầng năng lượng Ukraine