Ngày 13.3, Triều Tiên đe dọa sẽ phá hủy hoàn toàn quận Manhattan của New York bằng cách sử dụng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân, nhằm chống lại các kế hoạch quân sự của Mỹ và Hàn Quốc. 

Triều Tiên dọa hỏa thiêu New York bằng bom H lớn hơn bom của Liên Xô

14/03/2016, 07:25

Ngày 13.3, Triều Tiên đe dọa sẽ phá hủy hoàn toàn quận Manhattan của New York bằng cách sử dụng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân, nhằm chống lại các kế hoạch quân sự của Mỹ và Hàn Quốc. 

Cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên hôm 13.3 tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả mọi hành động quân sự của Mỹ và phá hủy hoàn toàn quận Manhattan của New York bằng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân. Đây là động thái mới nhất từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một loạt các tuyên bố đe dọa chống lại Mỹ hay các kẻ thù khác trước đây.

Tờ Washington Post trích dẫn một tuyên bố từ phương tiện truyền thông Triều Tiên cho biết: “Quả bom hydro của Bình Nhưỡng lớn hơn rất nhiều so với những quả bom do Liên Xô chế tạo trước đó. Nếu bom H được gắn vào một tên lửa đạn đạo liên lục địa và rơi vào Manhattan, New York, tất cả cư dân tại khu vực này sẽ thiệt mạng ngay lập tức trong khi thành phố bị thiêu rụi thành tro”.
quan Manhattan, New York, Trieu Tien, Han Quoc, My, Bom H
Các chuyên gia tin rằng Triều Tiên chưa chế tạo thành công bom H.
Các quan chức quốc phòng Mỹ thừa nhận rằng chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên đã có những bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Triều Tiên hiện vẫn chưa đủ khả năng chế tạo thành công các tên lửa có thể tấn công vào bờ biển phía đông. Ngoài ra, nhiều nhà khoa học cũng tỏ ra nghi ngờ về việc Bình Nhưỡng sở hữu bom hydro.

Căng thẳng liên tục gia tăng giữa Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc trong vài tuần qua, khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân. Trong tháng 1.2016, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa hạt nhân thứ 4 và một vụ thử nghiệm khác vào tháng Hai, bất chấp cảnh báo từ cộng đồng quốc tế. Liên Hiệp Quốc đã ban hành những lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng sau khi quốc gia này tiến hành các vụ phóng tên lửa.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc, cùng lực lượng quân sự đến từ Úc, New Zealand, đã tham gia các cuộc tập trận tấn công vào hệ thống phòng thủ bờ biển của Hàn Quốc vào ngày 12.3 tại thành phố Pohang. Một quan chức Mỹ nhận định: “Quân đội các bên sẽ diễn tập thâm nhập vào hệ thống phòng vệ bờ biển của đối phương, thiết lập một căn cứ và nhanh chóng triển khai lực lượng đổ bộ lên bờ”.

Hàn Giang (theo International Business Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên dọa hỏa thiêu New York bằng bom H lớn hơn bom của Liên Xô