Một quan chức Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nhận xét chính sách ngoại giao ‘thực tế’ mà Tổng thống Joe Biden đề ra cho thấy Mỹ không từ bỏ đường lối thù địch, vì vậy Bình Nhưỡng sẽ đáp trả tương xứng.

Triều Tiên lên tiếng về chính sách ngoại giao ‘thực tế’ của ông Biden

Cẩm Bình | 02/05/2021, 08:30

Một quan chức Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nhận xét chính sách ngoại giao ‘thực tế’ mà Tổng thống Joe Biden đề ra cho thấy Mỹ không từ bỏ đường lối thù địch, vì vậy Bình Nhưỡng sẽ đáp trả tương xứng.

Vụ trưởng Vụ Các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun phát biểu: “Rõ ràng người đứng đầu nước Mỹ đã phạm sai lầm lớn. Tuyên bố của ông phản ánh rõ ý định tiếp tục thực thi chính sách thù địch với Triều Tiên như trong hơn nửa thế kỷ qua. Bây giờ thì chính sách đã rõ ràng, chúng tôi buộc phải có biện pháp phản ứng. Mỹ sẽ phải đối mặt khủng hoảng tồi tệ hơn khi cứ giữ chính sách lỗi thời theo quan điểm Chiến tranh Lạnh”.

Theo Vụ trưởng Kwon, “ngoại giao”mà Tổng thống Biden nhắc đến chỉ nhằm che đậy hành vi thù địch, còn “răn đe” là phương tiện đe dọa Triều Tiên bằng hạt nhân.

Ngoài phát ngôn từ Vụ trưởng Kwon, Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn ra tuyên bố lên án Mỹ xúc phạm phẩm giá tầng lớp lãnh đạo nước này khi chỉ trích tình hình nhân quyền ở quốc gia Đông Bắc Á.

Chỉ trích về nhân quyền là hành động khiêu khích báo hiệu Mỹ chuẩn bị cho một cuộc đối đầu toàn diện, theo Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

e138345261d19a9261e53262d07e57bf.jpg
Triều Tiên không hài lòng với Tổng thống Biden - Ảnh: Yahoo News

Hôm 30.4, Nhà Trắng thông báo giới chức Mỹ sau khi hoàn tất quá trình đánh giá chính sách với Triều Tiêu đã quyết định áp dụng cách tiếp cận mới. Mục tiêu vẫn là phi hạt nhân hóa hoàn toàn nhưng chính quyền Tổng thống Joe Biden dường như tìm cách trung hòa chính sách của 2 người tiền nhiệm gần nhất.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki: “Chúng tôi không tập trung vào việc đạt một thỏa thuận lớn, cũng không kiên nhẫn chiến lược. Thay vào đó Mỹ sẽ theo đuổi cách tiếp cận thực tế có điều chỉnh, cởi mở và tìm kiếm cơ hội ngoại giao với Triều Tiên, đạt tiến triển thực chất nhằm tăng cường an ninh cho Mỹ cùng đồng minh”.

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lên tiếng về chính sách ngoại giao ‘thực tế’ của ông Biden