Một lễ hội tôn giáo ở Israel vào tối 29.4 đã biến thành thảm họa khi giẫm đạp xảy ra khiến hàng chục người chết.

Israel: Giẫm đạp tại lễ hội khiến hàng chục người chết

Cẩm Bình | 30/04/2021, 11:28

Một lễ hội tôn giáo ở Israel vào tối 29.4 đã biến thành thảm họa khi giẫm đạp xảy ra khiến hàng chục người chết.

Hãng Reuters dẫn lời phát ngôn viên đơn vị cứu hộ cho biết có 38 người thiệt mạng, kênh Channel 12 (Israel) đưa tin con số tử vong là 40. Số người bị thương là 103, theo cơ quan ứng phó khẩn cấp Magen David Adom (MDA).

Thảm họa thương tâm xảy ra khi hàng chục nghìn tín đồ Do thái giáo chính thống tập trung đến núi Meron dự lễ Lag Baomer với các hoạt động cầu nguyện, ca hát nhảy múa và đốt lửa.

Một số nhân chứng miêu tả không ít người bị nghẹt thở hoặc bị giẫm đạp trên lối đi nhưng chẳng ai chú ý đến cho đến lúc có báo động giải tán. Tờ The Times of Israel dẫn lời một cảnh sát cho biết vài người tham dự trượt chân rơi xuống gây nên “hiệu ứng domino”.

08362713.jpg
Hiện trường thảm họa- Ảnh: EPA-EFE

Một số đơn vị truyền thông đưa tin thảm kịch xảy ra do một khán đài đổ sập, nhưng đơn vị cứu hộ tuyên bố thương vong đều do chen lấn giẫm đạp gây ra.

Cơ quan chức năng điều động đến 6 trực thăng cùng nhiều đội tìm kiếm cứu nạn, đội y tế. Truyền thông Israel đăng tải hình ảnh những dãy thi thể bọc trong túi nhựa đặt đầy trên mặt đất, mạng xã hội tràn ngập đoạn phim ghi lại cảnh hỗn loạn.

a633052c07f73e244ec2e5f0b9d4760b.jpg
Ít nhất 38 người chết - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi đây là thảm họa khủng khiếp. Trước đó, giới chức nước này đã cảnh báo lễ Lag Baomer có thể trở thành sự kiện siêu lây nhiễm COVID-19 khi dịch bệnh còn hoành hành.

1796.jpg
Lễ Lag Baomer quy tụ đến hàng chục nghìn người - Ảnh: The Guardian

Bài liên quan
Iran không có kế hoạch đáp trả Israel
Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Iran cấp cao tiết lộ nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau đợt tấn công rạng sáng 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel: Giẫm đạp tại lễ hội khiến hàng chục người chết