CHDCND Triều Tiên vừa thực hiện vụ phóng tên lửa đầu tiên trong năm 2022 vào ngày 5.1.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ngay đầu năm

Cẩm Bình | 05/01/2022, 09:52

CHDCND Triều Tiên vừa thực hiện vụ phóng tên lửa đầu tiên trong năm 2022 vào ngày 5.1.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác định tên lửa vừa phóng dường như là tên lửa đạn đạo. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cũng cho rằng đây là tên lửa đạn đạo, phóng vào khoảng 8 giờ sáng từ đất liền.

Theo một số nhà quan sát, vụ thử có thể là một phần trong hoạt động tập trận mùa đông của Triều Tiên. Giới phân tích trước đó nhận định nước này sẽ tránh phá hỏng bầu không khí hòa bình tại khu vực trước thềm Olympic Bắc Kinh.

1209_0727n-north-korea-flag.jpg
Vụ phóng tên lửa đầu tiên của năm 2022 vừa diễn ra - Ảnh: Reuters

Vụ thử trên được thực hiện trong bối cảnh Bình Nhưỡng vẫn giữ im lặng trước lời kêu gọi đàm phán từ Mỹ. Tại cuộc họp quan trọng của đảng Lao động Triều Tiên tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố nâng cao năng lực quân sự, không nhắc gì đến Mỹ.

Đàm phán với Mỹ có thể không phải vấn đề ưu tiên. Ông Kim đang tập trung giải quyết tình hình thiếu lương thực trầm trọng và phòng chống dịch COVID-19 trong nước.

Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ngay đầu năm