Đài truyền hình Kan (Israel) đưa tin lực lượng phòng vệ của nước này chuẩn bị lập một đại đội riêng chỉ gồm nữ quân nhân.

Israel lập đơn vị chiến đấu toàn nữ

Cẩm Bình | 04/01/2022, 15:42

Đài truyền hình Kan (Israel) đưa tin lực lượng phòng vệ của nước này chuẩn bị lập một đại đội riêng chỉ gồm nữ quân nhân.

Quyết định trên được đưa ra theo nguyện vọng từ người đứng đầu các trường nghiên cứu tôn giáo dành cho phụ nữ. Họ cho biết nhiều học viên muốn phục vụ quân đội nhưng gặp rào cản về tôn giáo (một số giới luật không cho phép phụ nữ chiến đấu bên cạnh đàn ông).

“Lực lượng phòng vệ đã xem xét và quyết định thành lập đại đội toàn nữ, nằm trong một trong số 3 tiểu đoàn ở đợt tuyển tháng 3”, theo đài Kan.

Tháng 6 năm ngoái, lực lượng phòng vệ Israel lần đầu tiên triển khai nữ binh sĩ thiết giáp thực hiện nhiệm vụ biên phòng ở vùng biên giới giáp Ai Cập. Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình thí điểm đưa phụ nữ vào phục vụ đơn vị thiết giáp, lực lượng phòng vệ chưa đánh giá mức độ thành công của chương trình.

f071114idf02.jpg
Ngoài các đơn vị hỗn hợp, Israel lập thêm đơn vị chiến đấu toàn nam và toàn nữ vì lý do tôn giáo - Ảnh: Flash90

Hiện tại, trong đội ngũ lực lượng phòng vệ Israel đã có vài đơn vị chỉ toàn nam theo đạo, cần tránh tiếp xúc với phụ nữ.

Quân đoàn biên phòng thuộc lực lượng phòng vệ hiện có 4 đơn vị bộ binh với binh sĩ nam lẫn nữ, chịu trách nhiệm bảo vệ vùng biên giới giáp Ai Cập và Jordan – nơi thường xuyên diễn ra hoạt động buôn lậu cùng vài vụ tấn công khủng bố.

Bài liên quan
Iran không có kế hoạch đáp trả Israel
Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Iran cấp cao tiết lộ nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau đợt tấn công rạng sáng 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel lập đơn vị chiến đấu toàn nữ