Quân đội Hàn Quốc ngày 11.1 cho biết Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định về phía biển Nhật Bản.

Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định trong lúc LHQ đang thảo luận vụ phóng tên lửa tuần trước

A.T | 11/01/2022, 06:35

Quân đội Hàn Quốc ngày 11.1 cho biết Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định về phía biển Nhật Bản.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã thông báo cho báo giới về vụ phóng nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết. Còn theo lực lượng Bảo vệ bờ biển của Nhật Bản, vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng có thể là một tên lửa đạn đạo.

Thông tin về vụ phóng xuất hiện trong bối cảnh Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đang tổ chức phiên họp kín theo đề xuất của Mỹ để thảo luận về vụ phóng tên lửa hồi tuần trước của Bình Nhưỡng.

Ngày 6.1, Triều Tiên đã thừa nhận tiến hành phóng thử một tên lửa "siêu thanh" đồng thời khẳng định họ đã tiến hành thành công vụ phóng thử tên lửa này vào sáng 5.1 hướng ra biển Nhật Bản. Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc vụ phóng ngày 5.1 của Triều Tiên được thực hiện từ một địa điểm tại tỉnh Jagang ở miền Bắc nước này, tên lửa phóng theo hướng Đông.

Các vụ phóng được tiến hành chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược tăng cường năng lực quốc phòng tại phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa 8.

Đây cũng là hành động phô diễn lực lượng đầu tiên của Bình Nhưỡng trong năm 2022. Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng thử đầu tiên tên lửa siêu thanh Hwasong-8 vào tháng 9 năm ngoái, mặc dù quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa này dường như đang ở giai đoạn phát triển ban đầu. Như vậy sau hơn 3 tháng yên ắng thì bán đảo Triều Tiên lại xuất hiện những vụ phóng đáng lo ngại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định trong lúc LHQ đang thảo luận vụ phóng tên lửa tuần trước