Triều Tiên đã thả 3 tù nhân người Mỹ đang thụ án tại nước này, như là một cử chỉ thân thiện với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Triều Tiên thả 3 người Mỹ 'làm quà' cho ông Trump

Hà Ngọc Bách | 09/05/2018, 21:12

Triều Tiên đã thả 3 tù nhân người Mỹ đang thụ án tại nước này, như là một cử chỉ thân thiện với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Ngoại trưởng Mike Pompeo đã khởi hành trở về Mỹ sau chuyến đi chớp nhoáng đến Triều Tiên, nhằm thu xếp cuộc hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim. Tuy nhiên, khi về nước người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ đi cùng với 3 tù nhân người Mỹ, vừa mới được chính quyền Triều Tiên thả như là một cử chỉ thiện chí.

"Tôi rất vui khi thông báo với các bạn rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang trên đường trở về cùng ba công dân Mỹ. Họ đều rất mạnh khỏe. Ngoài ra thời gian và địa điểm cuộc hội nghị thượng đỉnh với Kim Jong-un đã được quyết", ông Trump thông báo trên Twitter cá nhân.

Ba công dân Mỹ có tên là Kim Dong Chul, Kim Hak-song và Kim Sang Duk bị Triều Tiên bắt giữ trong nhiều tháng là những người được thả lần này. Dự kiến, chuyên cơ chở ông Pompeo và 3 tù nhân này sẽ hạ cánh tại Mỹ vào lúc 2 giờ sáng ngày 10.5 giờ địa phương. Tổng thống Trump cho biết sẽ đón ông Pompeo cùng các công dân Mỹ mới được Triều Tiên thả tại Căn cứ Không quân Andrews ở Maryland.

Tin tức này nhanh chóng được dư luận quốc tế hoan nghênh. Chính phủ Hàn Quốc gọi hành động này của Triều Tiên là một "hiệu ứng tích cực" trước thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Hàn Quốc cũng không quên kêu gọi Triều Tiên phóng thích 6 tù nhân mang quốc tịch nước này để "củng cố sự hòa giải" giữa hai miền Triều Tiên, theo Phát ngôn viên Nhà Xanh Yoon Young-chan.

Thiên Hà (theo RT)
Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên thả 3 người Mỹ 'làm quà' cho ông Trump