Tottenham Hotspur đụng độ Manchester United sẽ là trận cầu đinh của vòng 22 Premier League. Cuộc đối đầu này không những quyết định thứ hạng của kẻ thắng người thua trên bảng tổng sắp mà nó còn là bước ngoặt của chiếc ghế thuyền trưởng M.U.

Đối đấu Tottenham Hotspur là bài thuốc thử liều cao cho tài năng của Solskjaer

Nguyên Huy | 13/01/2019, 13:30

Tottenham Hotspur đụng độ Manchester United sẽ là trận cầu đinh của vòng 22 Premier League. Cuộc đối đầu này không những quyết định thứ hạng của kẻ thắng người thua trên bảng tổng sắp mà nó còn là bước ngoặt của chiếc ghế thuyền trưởng M.U.

Ole Gunnar Solskjaer sẽ dấn thân vào một nhiệm vụ khó khăn nhất của mình với tư cách là HLV của M,U trong chuyến hành quân tới Wembley để đối mặt với Tottenham Hotspur vào chiều tối nay.

Quỷ đỏ mong muốn đánh bại chủ nhà Tottenham Hotspur để thu hẹp khoảng cách và nuôi hy vọng chen chân vào top bốn.

Trong khi đó, The Spurs hy vọng có trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục rượt đuổi với đội bóng dẫn đầu BXH, Liverpool. Sau 22 vòng đấu, The Klop hiện đang có 57 điểm và hơn Tottenham với số điểm của 3 trận thắng.

Không những vậy, Ole Gunnar Solskjaer cũng muốn giành chiến thắng trước Mauricio Pochettino để chứng minh cho giả thuyết chon lựa người Argentina làm thuyền trưởng M.U.

Trong quákhứ ba lần đối đầu cùng nhau, ở tất cả các mặt trận của bóng đá nước Anh, Tottenham đã buộc United phải thất bại đến hai lần liên tiếp.

Kết quả của trận đấu thua ngược ở mùa này trên sân Old Trafford cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự sụp đổ của triều đại Jose Mourinho.

Đội khách Lilywhites đã giành chiến thắng 3-0 nhờ bàn thắng của Harry Kane và hai pha lập công từ Lucas Moura.

Trận cầu đã làm choáng váng nhiều người ủng hộ United, họ tập hợp lại phía sau lưng Mourinho và giương lên những tấm biểu ngữ phản đối chính sách cai trị của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Khi Mourinho bị sa thải bởi M.U, Solskjaer ngồi vào ghế nóng và đã mang đến một không khí lễ hội kéo dài cho bầy Quỷ đỏ. Cũng như The Spurs, United của Solskjaer đã giành chiến thắng trong năm trận đấu liền kề. Gần đây nhất là việc đánh bại Reading ở vòng 3 FA Cup.

Trong vai trò đội bóng chủ nhà, Tottenham chỉ thua một trong tám trận đấu gần đây nhất. Lilywhites đã bất ngờ sảy chân trên sân Wembley khi để đội bóng được đánh giá thấp hơn, Wolves đánh bại với tỷ số 3-1.

Cho dù tổn thất đó của Spurs có phải là một cú trượt để cản trở tiến trình đến ngôi vương của quân đoàn Pochettino hay không thì nó cũng có tác dụng kích thích tinh thần, giúp United thấy tự tin hơn khi đến làm khách trên sân Wembley.

Điều này có nghĩa quân đoàn Quỷ đỏ của Solskjaer sẽ thấy được rằng Spurs cũng không phải là đứa con của nữ thần mặt đất Gaia, những gã không thể đánh bại trên “đất mẹ của mình”.

Nói một cách khác, Wolves đã giúp Manchester United xua đi nỗi ám ảnh ba lần chiến bại trên thánh địa Wembley của Tottenham.

Pochettino đã giúp đội bóng của mình có những bước tiến đáng kể ở mùa bóng năm nay. Thế nhưng, Solskjaer cũng không hề kém cạnh khi thổi một sức sống mới vào M.U. Anhtừng bước hồi sinh lại sự nguy hiểm của quân đoàn Quỷ đỏ như cái thời người Na Uy còn khoác chiếc áo 20 huyền thoại.

Trước giờ chia tay, Son Heung-min sẽ tặng Spurs một món quà?

Sau khi kết thúc cuộc tranh tài với United, Son Heung-min sẽ tạm biệt Tottenham để lên đường làm nghĩa vụ quốc gia. Ngôi sao 26 tuổi sẽ bay sang Dubai để hợp cùng tuyển Hàn Quốc chinh phục cúp vàng Asian 2019.

Tiền đạo người Hàn trước đó đã cùng tuyển Olympic nước nhà giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á vào tháng 9 vừa qua và bỏ lỡ những trận cầu quan trọng ở đầu mùa giải của câu lạc bộ.

Và giờ đây, Spurs lại lâm vào môt tình cảnh tương tự khi thức hiện cú nước rút để cạnh tranh chiếc vương miện của mùa giải mà không có sự hiện diện của cầu thủ người châu Á đang có phong độ cao nhất của họ.

Son đã ghi bốn bàn trong trong sáu lần ra sân gần nhất của anh ấy và sẽ háo hức rời Tottenham với món quà chia tay là một bàn thắng vào lưới Quỷ đỏ.

Nó tựa như một lời cảm ơn nhiệt thành mà ngôi sao người Hàn Quốc muốn gởi đến CLB thành London vì đã cho phép anh ấy một lần nữa thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Ở chiều ngược lại, Paul Pogba sẽ bùng nổ, giúp Quỷ đỏ thăng hoa?

Kể từ khi Mourinho bị lật đổ ở Old Trafford và Solskjaer về tiếp quản đội bóng, Paul Pogba đã thi đấu bùng cháy. Trước khi giúp M.U giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle vào ngày 2 tháng 1, tiền vệ người Pháp đã ghi một cú đúp trong trận đấu với Huddersfield và Bournemouth.

Không những vậy, ngôi sao vô địch World Cup và 3 pha kiến tạo trong 3 trận đấu vừa qua. Với phong độ này, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 của Manchester United.

Có thể thấy rõ rằng trong các trận cầu gần đây dưới thời HLV người Na Uy, Paul Pogba đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong thành phần ra sân của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, tiền vệ này đã gặp phải một chút trở ngại trong cuộc đụng độ Newcastle. Để ngăn cản một pha cầm bóng tấn công của Pogba, tiền vệ Jonjo Shelvey đã liều lĩnh phạm lỗi thông qua một pha tắc bóng thô bạo.

Và cú vào bóng này đã làm Paul chấn thương dẫn đến việc anh phải bỏ lỡ chiến thắng 2-0 của đội nhà trước Reading ở vòng 3 Cup FA.

Trước bài kiểm tra đầy khó khăn và khắc nghiệt trên sân Wembley, thuyền trưởng M.U đã xác nhận ngôi sao tuyển thủ người Pháp đã hoàn toàn bình phục để có mặt trong đội hình ra sân chính thức.

Liệu Pogba một lần nữa có vụt tỏa sáng để giúp bầy Quỷ đỏ ra về với một chiến thắng. Sẽ rất khó khăn và đầy rẫy thữ thách với Paul bởi anh sẽ chiến đấu chống lại The Spurs, một đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với Bournemouth và Huddersfield.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối đấu Tottenham Hotspur là bài thuốc thử liều cao cho tài năng của Solskjaer