Chelsea sẽ bán đi Hazard để giảm bớt các vấn đề về luật công bằng tài chính từ UEFA. Siêu sao người Bỉ cũng muốn kết thúc quãng thời gian 7 năm ở Stamford Bridge để gia nhập Real ngay sau trận chung kết Europa League.

'Trốn chạy' luật công bằng tài chính, Chelsea buộc phải bán Hazard cho Real

Quốc Cường | 21/05/2019, 20:28

Chelsea sẽ bán đi Hazard để giảm bớt các vấn đề về luật công bằng tài chính từ UEFA. Siêu sao người Bỉ cũng muốn kết thúc quãng thời gian 7 năm ở Stamford Bridge để gia nhập Real ngay sau trận chung kết Europa League.

Chelsea sẽ không cản đường Eden Hazard và sẵn sàng cho anh gia nhập Real Madrid ngay cả khi họ phải nhận án phạt cấm mua bán cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng tới đây.

The Blues đang chờ đợi một mức giá hợp lý mà phía đội bóng Tây Ban Nha đề nghị để có được sự phục vụ của tiền vệ tuyển thủ Bỉ.

Ngôi sao trụ cột trên sân Stamford Bridge chỉ còn một năm ràng buộc trong bảng hợp đồng với câu lạc bộ phía tây thành London và không có ý định kéo dài thời gian phục vụ Chelsea.

Ban lãnh đạo đội bóng đã dành nhiều tháng để cố gắng thuyết phục Hazard gia hạn hợp đồng và sẵn sàng biến anh trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất ở bất cứ thời điểm nào.

Eden Hazard đã từng là một người hầu trung thành với Chelsea trong suốt bảy năm thế nhưng, cầu thủ chạy cánh người Bỉ tuyên bố đã quyết định về tương lai của mình hồi đầu năm.

Ở thế chẳng đặng đừng và cũng không muốn mất trắng cầu thủ đang được định giá 87 triệu bảng mà 5 năm về trước, Chelsea mua với cái giá 32 triệu bảng từ Lille, The Blue buộc lòng phải bán anh.

Việc bán Hazard với cái giá ít nhất là 87 triệu bảng sẽ giúp CLB của gã tài phiệt Roman Abramovich cân bằng và giảm tải các vấn đề về luật công bằng tài chính FFP từ UEFA.

Không những vậy nó còn có thể giúp Chelsea tìm cách tái đầu tư số tiền đó vào đội hình một khi họ có thể ký hợp đồng với một số cầu thủ mới.

Đội bóng phía tây thành London đã chi tiêu lớn trong 12 tháng qua, Chelsea đã mua Jorginho với giá 56 triệu bảng, Kepa Arrizabalaga với giá 74 triệu bảng và Christian Pulisic với giá 57 triệu bảng.

Họ cũng đã phải trả một khoản phí từ bảng hợp cho mượn của Gonzalo Higuain, người sẽ trở lại Juventus vào cuối mùa giải.

Chính những điều này đã đẩy Chelsea đên bờ vực vi phạm các quy định FFP nếu họ không mang lại một khoản tiền đáng kể từ việc bán cầu thủ mà Eden là một trong những ví dụ.

Zinedine Zidane dù xác định rằng người Bỉ là mục tiêu hàng đầu của CLB nhưng cũng gợi ý rằng nếu The Blues kháng cáo thành công án phạt của EUFA, họ sẽ tiếp tục có sự phục vụ của cầu thủ 28 tuổi thêm một năm nữa.

Chelsea rất muốn hoàn thành việc ký hợp đồng với Mateo Kovacic, người đã dành mùa này cho Real mượn và tin chắc rằng một thỏa thuận này sẽ không đi ngược với lệnh cấm chuyển nhượng.

Không những vậy việc ký hợp đồng với Pulisic, người hoạt động ở vị trí tương tự Hazard vào mùa hè năm ngoái và cho Borussia Dortmund mượn lại cho đến khi kết thúc mùa giải Bundesliga vào Chủ nhật tới đây cũng giải toả một phần gánh nặng cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Trốn chạy' luật công bằng tài chính, Chelsea buộc phải bán Hazard cho Real