Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Trong 5 năm, sản phẩm của DN Việt bán trên Amazon tăng hơn 300%

Tuyết Nhung 18:58 07/06/2024

Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm.

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo quốc tế với chủ đề "Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế thông qua hệ thống thương mại điện tử xuyên biên giới" ngày 7.6.

1-6427.jpg
Số lượng sản phẩm hàng Việt Nam được bán trên Amazon ngày càng tăng - Ảnh: IT

Theo thống kê của Amazon Global Selling, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện đang xuất khẩu thông qua Amazon, với số lượng doanh nghiệp đạt doanh thu hàng năm trên 1 triệu USD tăng vọt gần gấp 10 lần.

Thông qua nền tảng của Amazon, hàng hóa Việt Nam có cơ hội tiếp cận trực tuyến với hơn 2 tỉ người mỗi năm ở các thị trường khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và rất nhiều quốc gia khác như Australia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ...

Báo cáo Thương mại điện tử năm 2023 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho thấy doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam năm 2023 tăng 25% so với năm 2022, đạt 20,5 tỉ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỉ USD vào năm 2025.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) nêu rõ về sự phát triển vượt bậc của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, trong đó, thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, tăng trưởng thần tốc, và trở nên là một trong những ưu tiên hàng đầu, nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Không nằm ngoài xu thế toàn cầu, thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ và trở thành cấu phần quan trọng của nền kinh tế số Việt Nam.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ ở Việt Nam đang xuất khẩu sang phần còn lại của Đông Nam Á và Trung Quốc, đây tiếp tục được coi là khu vực xuất khẩu lớn nhất. Trong 5 năm tới, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu sẽ là thị trường nổi trội cần được ưu tiên. Đây là những thị trường đầy tiềm năng và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có nhiều cơ hội để khai thác.

Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ cũng lưu ý, về thông tin, nhu cầu khách hàng, thị hiếu và những tiêu chí mà các nước châu Âu, Hoa Kỳ đưa ra khá khắt khe, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt phải nỗ lực để cạnh tranh và thích ứng tiêu chí, quy định của sản phẩm và môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

"Thông qua nội dung cuộc hội thảo và từ những thông tin hữu ích của Amazon Global Selling, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam có thể có cái nhìn sâu hơn. Đồng thời, nắm bắt kỹ hơn quy trình, kỹ năng, các giải pháp, quy định liên quan và nắm bắt các xu hướng để chinh phục thị trường thế giới, đặc biệt trên các thị trường châu Âu, châu Mỹ qua nền tảng trực tuyến của Amazon", ông Tạ Hoàng Linh hi vọng.

Bài liên quan
Trung Quốc bị ảnh hưởng vì Tesla, Amazon, Intel và Ericsson tiếp tục sa thải nhiều nhân viên
Việc cắt giảm lực lượng lao động quy mô lớn tại các hãng công nghệ nổi tiếng trên toàn cầu như Tesla, Amazon, Intel và Ericsson gây ra sự lo lắng ở Trung Quốc, nơi các công ty lớn cũng tiến hành sa thải nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Việt Nam - LB Nga nhất trí về 5 định hướng lớn trong hợp tác song phương
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin (Vladimir Putin) đã thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 20 tháng 6 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong 5 năm, sản phẩm của DN Việt bán trên Amazon tăng hơn 300%