Ông vua áo đen Alireza Faghani và hai trợ lý trọng tài Reza Sokhandan cùng Mohammadreza Mansouri sẽ điều hành trận cầu chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

Trọng tài World Cup 'từng giúp' Malaysia thắng 3-0, cầm còi trận chung kết trên sân Mỹ Đình

Tấn Đức | 14/12/2018, 11:15

Ông vua áo đen Alireza Faghani và hai trợ lý trọng tài Reza Sokhandan cùng Mohammadreza Mansouri sẽ điều hành trận cầu chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

Hãng truyền thông Mehr News mới đây đã hé lộ danh tính trọng tài sẽ cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia là tổ trọng tài người Iran.

Đội ngũ trọng tài người Iran đã nhận được giải thưởng đặc biệt của Ban trọng tài AFC vào cuối tháng 11 vừa qua. Trọng tài Alireza Faghani, người từng cầm còi tại World Cup 2018, được chỉ định bắt chính trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia trên sân Mỹ đình tới đây.

Hai trợ lý của ông sẽ là Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri. Bộ ba trọng tài nói trên được đánh là có đẳng cấp thế giới khi từng cùng nhau điều hành 4 trận đấu ở vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga hồi mùa Hè vừa qua, trong đó có trận tranh hạng Ba giữa Bỉ và Anh.

Ông Faghani là một trong những trọng tài uy tín nhất thế giới hiện tại. Trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008. Tính đến thời điểm này, trọng tài 40 tuổi từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng như chung kết AFF Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015.

Ở kỳ World Cup 2018, ông Alireza Faghani cầm còi 4 trận đấu, trong đó đáng chú ý là trận tranh hạng ba giữa Anh và Bỉ. Ông Faghani được đánh giá là một trọng tài nghiêm khắc và sẵn sàng rút thẻ để cảnh cáo những cái đầu nóng.

Tuy nhiên, điều khiến cho người hâm mộ Việt Nam lo lắng không ít vì ông được ví là người mang lại may mắn cho Malaysia tại AFF Cup này. Được biết, trọng tài Alireza Faghani lại đang là "thần may mắn" của đội tuyển Malaysia.

Tại AFF Cup 2018, ông Faghani được giao điều hành trận đấu quyết định giữa hai đối thủ trực tiếp là Malaysia và Myanmar ở vòng bảng và trọng tài này đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Trên sânBukit Jalil, vị trọng tài người Iran đã tặng đội khách Myanmar 4 thẻ vàng vì lối đá rát và cũng trong trận đấu này, Alireza Faghani đã cho Malaysia hưởng một quả penalty ở phút 45+3, qua đó mở ra chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Tan Cheng Hoe.

Đây là trận đấu mà Malaysia đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 để qua đó lách qua khe cửa hẹp tiến vào vòng bán kết của giải đấu sau đó loại Thái Lan để vào chung kết gặp lại Việt Nam.

Chính vì thế, khi biết được ông Alireza Faghani bắt trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, không ít cổ động viên Malaysia tỏ ra hài lòng và cho rằng ông Faghani đã mang lại may mắn cho họ.

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia đã diễn ra vào ngày 11.12 trên sân vận động Bukit Jalil và tuyển Việt Nam đã bị đối thủ cầm hoà với tỷ số 2-2 trong một thế trận trên cơ.

Trong trận cầu lượt về vào ngày mai, 15.12 nếu muốn vô địch, Malaysia phải đánh bại tuyển Việt Nam bằng không họ phải thủ hoà với tỷ số cao hơn 3 bàn thắng.

Nếu không làm được hai điều kể trên thì thầy trò Park Hang-seo sẽ lên ngôi vô địch sau 10 năm đợi chờ từ lần nâng cao cúp vàng giải đấu này.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài World Cup 'từng giúp' Malaysia thắng 3-0, cầm còi trận chung kết trên sân Mỹ Đình