Hiện TP.HCM đã có văn bản gửi 62 tỉnh, thành để phối hợp quy trình đón người lao động quay trở lại.

TP.HCM kêu gọi người lao động ở các tỉnh, thành quay trở lại làm việc

Hồ Quang | 30/09/2021, 13:54

Hiện TP.HCM đã có văn bản gửi 62 tỉnh, thành để phối hợp quy trình đón người lao động quay trở lại.

Sau ngày 30.9, TP.HCM chính thức mở cửa các hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhiều hoạt động có liên quan khác nên rất cần nguồn lao động lớn để đảm bảo cho hoạt động sản xuất, sau một thời gian dài giãn cách xã hội.

Tại cuộc họp báo công bố chỉ thị của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố (TP) vào sáng 30.9, UBND TP.HCM cho biết, lộ trình mở cửa trở lại đang thiếu người lao động.

tphcm-keu-goi-cong-nhan-cac-tinh-thanh-quay-tro-la-lam-viec-hinh-anh(1).png
Trước đó, hàng chục nghìn công nhân đã đổ về quê tránh dịch COVID-19 khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội - Ảnh: PV

Chính quyền TP rất mong người lao động ở lại TP và kêu gọi người lao động ở các tỉnh thành, thành khác quay trở lại làm việc để phát triển kinh tế. Cơ hội việc làm để phát triển cuộc sống là rất lớn. Hiện TP đã có văn bản gửi 62 tỉnh, thành để phối hợp quy trình đón người lao động quay trở lại. Người lao động cần tuân thủ quy trình đưa đón, không nên tự ý di chuyển bằng phương tiện cá nhân để quay về TP.

Về việc di chuyển trong TP sau ngày 30.9, bà Nguyễn Thị Trung Trinh – Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM - cho biết, mặc dù không còn các chốt chặn nhưng vẫn có các chốt kiểm tra lưu động để hạn chế các lưu thông không cần thiết.

Thành phố không cấp giấy đi đường mà sử dụng công nghệ thông tin để giám sát việc di chuyển của người dân. Người dân khi tham gia lưu thông trên địa bàn TP cần sử dụng mã QR của ứng dụng VNEID và ứng dụng Y tế HCM có thể hiện lịch sử tiêm vắc xin cho đến khi ứng dụng PC- COVID chính thức đi vào hoạt động.

Thành phố sẽ có lộ trình chuyển dần kho dữ liệu từ ứng dụng Y tế HCM vào ứng dụng PC-COVID. Khi PC-COVID chính thức hoạt động, người dân chỉ cần sử dụng đúng tài khoản đã đăng ký trong ứng dụng Y tế HCM.

Trong trường hợp, không có mã QR thì cần xuất trình giấy tờ chứng minh là F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Bên cạnh đó, TP cũng đề nghị người dân không tự ý di chuyển ra khỏi TP bằng phương tiện cá nhân. Trường hợp cần thiết đi khỏi thành phố thì cần có sự đồng ý của nơi đi và nơi đến. Khi thực sự cần thiết sẽ có hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải.

Từ sau ngày 30.9, TP sẽ tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với diễn biến dịch bệnh. Thành phố không mở cửa ồ ạt tất cả các hoạt động mà mở cửa từng bước, có lộ trình. Mục tiêu của lộ trình là ưu tiên mở rộng hoạt động sản xuất sau đó mới tới các hoạt động khác.

 

Bài liên quan
Đăng kiểm TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về ‘trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải’
Theo Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về "trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM kêu gọi người lao động ở các tỉnh, thành quay trở lại làm việc