3 binh lính Nga đã bị thương sau khi một trực thăng Nga ‘bắn nhầm’ một tên lửa vào một nhóm quân tham gia cuộc tập trận Zapad 2017.

Trực thăng Nga ‘bắn nhầm’ tên lửa vào lính Nga

Trần Trí | 20/09/2017, 11:44

3 binh lính Nga đã bị thương sau khi một trực thăng Nga ‘bắn nhầm’ một tên lửa vào một nhóm quân tham gia cuộc tập trận Zapad 2017.

Giới truyền thông Nga dẫn một nguồn tin thân cận Bộ Quốc phòng nước này cho biết3 người "không phải dân thường" đãbị thương.

Trang tin RBC tải một video cho thấy quả tên lửa từ một trực thăng chiến đấu Alligatorđã bay tới trúng một nhóm mặc quân phục ngụy trang.Ít nhất một người bị té xuống đất vì lực nổ.

Trang tin độc lập Fontanka cũng đăngtải video về sự cố này, nói chiếc trực thăng bắn 3 quả tên lửa hôm 18.9, ngày mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đến theo dõi cuộc tập trận Zapad.

Một video của tổ chức Conflict Intelligence Team chuyên giám sát quân đội Nga, cho thấyđiều mà họ nói là hậu quả vụ nổ gồm nhiều xe quân sự bị hư hỏng. Tổ chức này nói rằng trong số đó cómột xecó biển số của Cơ quan an ninh liên bang Nga, đơn vị bảo vệ các nhân vật cấp cao của Điện Kremlin.

Các thông tin chưa được xác minhcho biết sự cố xảy ra ở trường bắn Luzhskygần thành phố St Petersburg.

Bộ Quốc phòng Nga ban đầu bác bỏ thông tin, nhưng sau đóthừa nhận vụ trực thăng Nga bị "cướp cò" ở một cuộc tập trận.

Hãng tin Interfax dẫn lờimột quan chức quân đội: “Hậu quả của vụ tấn công bằng rocket không được hướng dẫn này là một xe tải bị hư hỏng, không có người trong xe”.

Bộ Quốc phòng Nga không nói rõ sự cố có phải xảy ra ở cuộc tập trận Zapad hay không. Bộ này cũng nói những vụ bị thương “có thể là do một hành động khiêu khíchhoặc do sự ngu ngốc của ai đó”.

Cuộc tập trận Zapad 2017 gồm 12.700 lính Nga và Belarus tham gia, diễn ra từ ngày 14 - 20.9.

Bảo Vĩnh (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
35 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng Nga ‘bắn nhầm’ tên lửa vào lính Nga