Trang Sputnik cho biết qua quá trình tìm kiếm và cứu hộ, thi thể của 19 nạn nhân trong vụ máy bay trực thăng Mi-8 rơi ở Siberia đã được tìm thấy.

Trực thăng Nga rơi ở Siberia, thi thể 19 nạn nhân được tìm thấy

Cẩm Bình | 22/10/2016, 16:10

Trang Sputnik cho biết qua quá trình tìm kiếm và cứu hộ, thi thể của 19 nạn nhân trong vụ máy bay trực thăng Mi-8 rơi ở Siberia đã được tìm thấy.

Thông tin tìm được thi thể nạn nhân được Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận ngày 22.10. Bộ cũng cho biết cả ba người bị thương còn lại đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài thi thể các nạn nhân, hai hộp đen của máy bay đều đã được phát hiện trong tình trạng không bị hư hại. Hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn một nguồn tin cho biết sau khi trải qua các thủ tục điều tra, hai hộp đen sẽ được đem đi giải mã.

Cũng trong ngày 22.10, Bộ Giao thông Nga đã ra tuyên bố giao cho Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Nga (Rosaviatsia) và Cơ quan Giám sát hoạt động bay liên bang Nga (Rostransnadzor) điều tra Công ty Skol, chủ sở hữu của máy baytrực thăng Mi-8 bị rơi.

Hiện tại, Rosaviatsia và Rostransnadzor đều đã cử nhân viên tới hiện trường để tham gia khắc phục hậu quả vụ rơi máy bay. Ủy ban điều tra Nga đã mở án điều tra vụ việc.

Các nhân viên điều tra đã đưa ra 3 nguyên nhân khả dĩ khiến máy bay bị rơi. Đó là các biện pháp an toàn bay có thể đã không được thực hiện, thiết bị gặp trục trặc hoặc cũng có thể do tầm nhìn kém do thời tiết xấu (sương mù và nhiệt độ ngoài trời rất thấp).

Thi thể của19 nạn nhân đã được tìm thấy - Ảnh: Ruvesna

Alexey Veremev 42 tuổi, một trong các hành khách may mắn sống sót - Ảnh: Daily Mail

Tối ngày 21.10 (giờ địa phương), một máy baytrực thăng Mi-8 chở 22 người từ mỏ dầu khí Suzunskoye ở khu vực Krasnoyarsk (Nga) đến Urengoy đã bị rơi ở khu vựctây bắc Siberia thuộc Nga. May mắn máy bay không phát nổ.

Alexey Veremev 42 tuổi, một trong 3 hành khách bị thương, đã liên lạc với lực lượng cứu hộ để thông báo vụ việc. Hai trực thăng cứu hộ chở theo nhân viên y tế lập tức được đưa đến hiện trường. Tổng cộng 140 người đã tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng Nga rơi ở Siberia, thi thể 19 nạn nhân được tìm thấy