Nếu bán thành công chiếc trực thăng Sikorsky S-76, có mã quân sự N76DT, ông Donald Trump có thể thu về 800.000 USD đến 1 triệu USD.

Trực thăng Sikorsky S-76 ông Trump rao bán có gì đặc biệt?

Thiên Di | 10/11/2020, 11:10

Nếu bán thành công chiếc trực thăng Sikorsky S-76, có mã quân sự N76DT, ông Donald Trump có thể thu về 800.000 USD đến 1 triệu USD.

Máy bay trực thăng Sikorsky S-76B mang tính biểu tượng nhất của Tổng thống Donald Trump hiện đã được rao bán. Thông qua việc loại bỏ chữ "TRUMP" lớn bằng chữ trắng trên cần đuôi, các bức ảnh cho thấy chiếc trực thăng vẫn có màu sơn đặc trưng của Trump Organization là đen-trắng với các đường viền đỏ, cũng như nội thất VIP xa hoa với các chi tiết trang trí bằng vàng.

Trực thăng bao gồm cabin điều hành 6 chỗ với hệ thống cách âm hiện đại. 6 ghế bọc da với dây thắt ăn toàn bằng vàng và mạ vàng, cùng một số chi tiết khác làm bằng gỗ gụ châu Phi.

tructhang-2-.jpg
Chiếc trực thăng Sikorsky S-76 mang dấu ấn của Tổng thống Donald Trump - Ảnh: TheDrive

Bài báo từ năm 2016 trên tờ The New York Times cho biết chiếc trực thăng này có giá khoảng 875.000 USD. Đó là chưa tính đến “giá trị tăng thêm” khi nó thuộc sở hữu của ngôi sao truyền hình, doanh nhân là tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Chiếc trực thăng cũng là ngôi sao đúng nghĩa khi liên tục được giới thiệu trong chương trình thực tế The Apprentice.

Chiếc S-76B đặc biệt này xuất xưởng tại Sikorsky (nhà sản xuất máy bay của Mỹ có trụ sở tại thành phố Stratford, bang Connecticut) và là một bộ phận của Lockheed Martin.

S-76B là thế hệ trực thăng cải tiến từ S-76 Mk II nhưng có động cơ mạnh hơn, hệ thống điện tử hàng không tối tân hơn và các nâng cấp khác cho phép nó có thể hoạt động trong mọi thời tiết.

S-76 dù được cải tiến vẫn sử dụng cặp động cơ trục chân vịt Pratt & Whitney PT6B-36A, được tìm thấy trên những chiếc S-76B đời đầu. Ngoài ra, nó được bổ sung màn hình đa chức năng kỹ thuật số Garmin GMX-200 ở buồng lái.

tructhang-1-.jpg
Trực thăng S-76B được cải tiến công nghệ mới, là phương tiện di chuyển "trên trời" của nhiều chính khách, người nổi tiếng, tỷ phú - Ảnh: TheDrive

S-76B, bao gồm cả các biến thể S-76C cải tiến hơn nữa, được sử dụng trong quân đội và trong lực lượng an ninh khác. Từ lâu, dòng trực thăng này là phương tiện đi lại của các V.I.P như chính khách, nguyên thủ quốc gia, giới tỷ phú hoặc người nổi tiếng, chẳng hạn như ông Trump hay nữ hoàng Anh.

Dù vậy, hồi đầu năm nay, chiếc S-76B được nhắc đến nhiều khi gặp tai nạn ở thành phố Calabasas, bang California, Mỹ khiến cựu vận động viên bóng rổ Kobe Bryant và con gái 13 tuổi cùng 7 người khác trên chuyến bay tử nạn.

Ông Trump đang sở hữu một đội bay đồ sộ, gồm một chiếc Boeing 757 - 200, một máy bay Cessna Citation X và ba trực thăng Sikorsky S76-B.

Chiếc Boeing 757 là phi cơ thường được nhìn thấy trong chiến dịch tranh cử đưa ông Trump vào Phòng Bầu dục năm 2016. Chiếc chuyên cơ này trải qua nhiều đời tỷ phú và được ông Trump mua rồi “độ” lại mang dấu ấn cá nhân. Máy bay có thể chở 43 người được Trump gọi là T-Bird. Truyền thông gọi nó là Trump Force One.

Theo ông Greg Raiff, Giám đốc điều hành Công ty môi giới cho thuê máy bay Private Jet Services, thân tàu bay và động cơ của chiếc Boeing này trị giá khoảng 5 triệu USD. Hơn nữa, để tái tạo nội thất trong khoang máy bay có thể tiêu tốn tới 25 triệu USD.

Trang Globlair cho biết giá trung bình của một chiếc Citation X khoảng 2,57 triệu USD. Còn theo trang Business Jet Traveller, nếu mua mới, chiếc máy bay có giá khoảng 23 triệu USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thứ trưởng Bộ Công Thương: 'Năm nay sẽ không thiếu điện'
Tình trạng thiếu điện diễn ra năm 2023 là "sự cố đáng tiếc", nhưng sang năm 2024 đảm bảo sẽ không thiếu điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng Sikorsky S-76 ông Trump rao bán có gì đặc biệt?