Năm 2018, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,882 triệu tấn trị giá 3,544 tỷ USD, tăng 20,1% về lượng và tăng 1,2% về trị giá so với năm 2017. Trong thời gian tới, với những cam kết và nỗ lực của các thương hiệu mạnh trong ngành cà phê mà tiêu biểu là Trung Nguyên Legend – Tập đoàn chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời, cà phê Việt Nam sẽ được định vị lại giá trị của mình trên bản đồ cà phê thế giới, tiến tới đạt được con số xuất khẩu cà phê 20 tỷ USD, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê toàn cầu.

Trung Nguyên Legend - Một huyền thoại sống

25/01/2019, 06:33

Năm 2018, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,882 triệu tấn trị giá 3,544 tỷ USD, tăng 20,1% về lượng và tăng 1,2% về trị giá so với năm 2017. Trong thời gian tới, với những cam kết và nỗ lực của các thương hiệu mạnh trong ngành cà phê mà tiêu biểu là Trung Nguyên Legend – Tập đoàn chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời, cà phê Việt Nam sẽ được định vị lại giá trị của mình trên bản đồ cà phê thế giới, tiến tới đạt được con số xuất khẩu cà phê 20 tỷ USD, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê toàn cầu.

Trong số phát hành tháng 1/2019, Global Coffee Report - tạp chí kinh doanh quốc tế hàng đầu, uy tín của ngành cà phê toàn cầu đã nhận định: “Trung Nguyên Legend - Một huyền thoại sống” (Trung Nguyen: A living legend). Đồng thời, trước đó không lâu, Bảo tàng thế giới cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã được hãng thông tấn uy tín quốc tế AP với lịch sử hơn 100 năm của Hoa Kỳ đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất” và nhanh chóng được chia sẻ, phát lại nhiều lần trên nhiều kênh truyền hình khác nhau của thế giới như TRT World, Super News World… Sự đánh giá, nhận định của Global Coffee Report, AP một lần nữa minh chứng cho tinh thần sáng tạo không ngừng và khát vọng lớn của Trung Nguyên Legend - Tập đoàn chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời, luôn nỗ lực góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam trên trường quốc tế, “nhằm tạo ra một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp cà phê Việt Nam trong và ngoài nước”.

Trong bài viết của mình, Tạp chí Global Coffee Report đánh giá sự ra mắt của dòng sản phẩm mới viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule – sản phẩm hội tụ tinh hoa của 3 nền văn minh cà phê thế giới với 3 hương vị đặc biệt, khác biệt: Thiền – Ottoman – Roman minh chứng sự cam kết theo đuổi tầm nhìn và các giá trị bền vững của Tập đoàn. Trong sự thay đổi của các sản phẩm hiện hữu và giới thiệu những sản phẩm mới, Trung Nguyên Legend khẳng định rõ thông điệp: cà phê không chỉ là một loại đồ uống thông thường. Đó là một nguồn năng lượng kỳ diệu thúc đẩy trí tuệ, sự sáng tạo và nhận thức của con người. Đó là minh chứng cho tuyên ngôn của CHỦ TỊCH Đặng Lê Nguyên Vũ khi nói về những điều mà Trung Nguyên Legend sẽ cống hiến cho ngành cà phê”.

Đồng thời, với sự chia sẻ của Ông Trịnh Ty – Giám đốc Khối Sáng tạo và Phát triển của Tập đoàn Trung Nguyên về hành trình 11 năm nghiên cứu và sáng tạo nên những viên nén cà phê rang xay đặc biệt, khác biệt, bài báo cho rằng, Trung Nguyên Legend Capsule “đã dịch chuyển thị trường viên nén cà phê rang xay bằng một quyết định chiến lược và tiên phong gửi gắm thông điệp bền vững một cách mạnh mẽ” và minh chứng “Tập đoàn Trung Nguyên Legend đang thực hiện một cách nghiêm túc cam kết bền vững của mình”. Quả thật, không những đánh dấu bước ngoặt trong hệ sinh thái sản phẩm cà phê của Tập đoàn, viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule còn ghi dấu là một trong những sản phẩm viên nén cà phê đầu tiên trên thế giới sở hữu vỏ viên nén làm bằng chất liệu sinh học có khả năng phân hủy trong môi trường tự nhiên chỉ trong 18 tuần và phần bao bì có thể ngăn chặn đến 99% quá trình oxy hóa, giúp giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon đậm đà đặc trưng của cà phê rang xay trong suốt thời gian sử dụng.

Cùng với sự vinh danh của Global Coffee Report, công trình Bảo tàng Thế giới Cà phê thuộc dự án Thành phố cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng được hãng thông tấn quốc tế AP dành riêng một video phóng sự hơn 5 phút nói về sự đặc biệt, khác biệt là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất”. Thông tin này đã được hàng loạt các phương tiện truyền thông quốc tế uy tín về cà phê thế giới chia sẻ.

Trong suốt thời gian hơn 5 phút của phóng sự, hãng AP đã dành phần lớn thời gian giới thiệu về kiến trúc độc đáo của Bảo tàng Thế giới Cà phê được lấy cảm hứng từ ngôi nhà dài của dân tộc Ê đê, những người đóng vai trò chính trong trồng trọt, thu hái và sản xuất cà phê tại mảnh đất cao nguyên này. Đồng thời, thông qua những hiện vật tiêu biểu, ấn tượng trong hơn mười nghìn hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng được thu thập từ nhiều nơi trên thế giới bao gồm từ máy xay cà phê từ thời xa xưa cho đến những hiện vật thưởng lãm Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như những vật dụng mà người dân địa phương sử dụng trong quá trình canh tác cà phê, phóng sự cho thấy khi đến Bảo tàng, du khách có thể tìm hiểu về cà phê và những câu chuyện phía sau các nền văn hóa cà phê khác nhau trên thế giới.

Hãng thông tấn đã dẫn lời chia sẻ của đại diện Trung Nguyên Legend “Bảo tàng được thiết kế để trở thành không gian mở cho tất cả mọi người, từ những người nông dân làm việc trên cánh đồng cà phê. Đây là nơi mà mọi người có thể đến tìm hiểu về cà phê, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình. Bảo tàng sẽ tổ chức các hoạt động tương tác hàng tuần như giới thiệu sản phẩm nông nghiệp hoặc hội thảo, chương trình đào tạo về các công việc liên quan đến ngành cà phê”.

Để có thể là Bảo tàng của Tương lai – Điểm đến mới, Bảo tàng Thế giới Cà phê luôn có sự thay đổi, những điều mới lạ dành cho cả cộng đồng địa phương và khách du lịch. Rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm được diễn ra thường xuyên dành cho nhiều đối tượng với nhiều chủ đề khác nhau để khẳng định: Bảo tàng Thế giới Cà phê là một trung tâm giáo dục, đào tạo kiến thức nền tảng, nâng cao hiểu biết đồng thời tạo cảm hứng sáng tạo. Hàng loạt các hoạt động văn hóa như Giao lưu văn hóa do Đại sứ quán Indonesia kết hợp cùng Trung Nguyên Legend tổ chức với chủ đề: Batik & Thổ cẩm Ê-đê; bảo tồn và duy trì nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa qua cuộc thi Ủ rượu cần. Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 này, Bảo tàng Thế giới Cà phê tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Sống - Mở - Tương tác” với thông điệp “Điểm đến mới - Năng lượng mới” để nơi đây thật sự trở thành một địa điểm không thể không “check-in” tại Việt Nam như: Trải nghiệm Bảo tàng ảo cùng Cậu bé cà phê; Khai trương thư viện Ánh sáng & Trao giải Hội thi Ủ rượu cần; Tết trồng cây 2019 - Tôi ở đây để phụng sự…

Bên cạnh đó, đánh giá việc chọn lựa các đối tác hàng đầu thế giới như Terracaps của Đức, Brambati của Ý,… bài viết cho rằng “để tạo ra những sản phẩm có chất lượng ngon nhất và vươn lên dẫn đầu ngành, Trung Nguyên Legend cần hợp tác với những đơn vị đầu ngành giỏi nhất, tốt nhất để “đứng trên đôi vai của những người khổng lồ””. Trong hai năm tới, Trung Nguyên Legend đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần ở các hộ gia đình Việt Nam thuộc mức thu nhập trung cao, hoặc những hộ có thu nhập cao hơn 645 đô la Mỹ mỗi tháng. Nhưng đây không phải là kế hoạch tổng thể của Trung Nguyên Legend. Với việc ra mắt cà phê viên nén rang xay Trung Nguyên Legend kèm với việc giới thiệu máy pha cà phê LegendEra I, công ty đang nhắm đến các thị trường tiêu thụ viên nén lớn nhất và khắt khe nhất như Pháp, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và Nga. Đặc biệt, một khi Trung Nguyên Legend chiếm trọn được sự tin dùng của người tiêu dùng từ hai quốc gia Pháp và Nhật Bản, nơi những người uống cà phê sành điệu luôn yêu thích hương vị đặc biệt và tinh thần trách nhiệm xã hội, thì đây sẽ là cửa ngõ chinh phục những người yêu cà phê trên toàn thế giới.

Dẫn lời chia sẻ của Ông Trịnh Ty về sự ra đời sản phẩm viên nén cà phê rang xay không chỉ là “một sản phẩm chất lượng cao” mà còn là “một sản phẩm thực hiện tinh thần trách nhiệm đối với môi trường tự nhiên, đối với môi trường sống của con người và minh chứng cho mục tiêu phụng sự cộng đồng”, Global Coffee Report cho rằng, trong suốt hành trình hình thành và phát triển, tầm nhìn của Trung Nguyên Legend luôn in đậm dấu ấn khẳng định mạnh mẽ quyết tâm chinh phục thị trường toàn cầu. Hơn nữa, trong những năm qua, Tập đoàn này đã liên tục cho ra đời những sản phẩm mới và khẳng định tinh thần dẫn đầu ngành cà phê trong nước với những kết quả không thể chối cãi. Sự ra đời của Trung Nguyên Legend Capsule lần này là một sân chơi hoàn toàn khác, trong đó Trung Nguyên Legend không dựa vào lợi thế sân nhà của mình dưới bất kỳ hình thức nào. Không phải là cách pha chế truyền thống nổi tiếng với bí quyết huyền bí riêng biệt, cũng không phải những hạt cà phê tươi ngon nhất từ vùng đất phì nhiêu màu mỡ mang lại. Đó cũng không phải là mô phỏng theo ý tưởng sáng tạo từ nước ngoài. Trung Nguyên Legend đặc biệt, khác biệt và duy nhất!

Cùng việc phân tích đánh giá sự ra đời viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend, bài viết của Global Coffee Report còn nhắc đến câu chuyện thương hiệu cà phê G7 và khát vọng chinh phục được bảy quốc gia phát triển nhất như tên gọi của thương hiệu. “Trung Nguyên Legend đã hiện thực hóa được khát vọng này. Sau 5 năm xuất khẩu, G7 đã ghi dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ vào tâm trí và trái tim của người tiêu dùng tại các thị trường mục tiêu, được ngợi ca là một trong những bài học thực tiễn điển hình nhất trong ứng dụng kinh doanh trên toàn Châu Á và được nghiên cứu như một công thức thành công”. Bên cạnh đó, việc áp dụng sử dụng ống hút giấy trong toàn bộ chuỗi không gian cà phê năng lượng của Trung Nguyên Legend cũng thu hút sự quan tâm của Global Coffee Report, và được xem như góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng yêu cà phê.

Sự công nhận và vinh doanh của hàng loạt phương tiện truyền thông hàng đầu quốc tế trong thời gian qua là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cũng như khẳng định cam kết hiện thực hóa Sách Lược Tâm đặc biệt - khác biệt - duy nhất của Tập đoàn. Đây sẽ là nền tảng vững chắc và là động lực tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển mới nhằm đem đến các giá trị đa lợi ích bền vững cho xã hội, đặc biệt là hiện thực hóa khát vọng thống ngự nội địa, chinh phục thế giới của Trung Nguyên Legend.

o Global Coffee Report ra đời vào tháng 4 năm 2011 với mục đích quảng bá, truyền tải nhằm góp phần phát triển ngành cà phê toàn cầu thông qua việc cung cấp thông tin liên quan cũng như những ý kiến chuyên sâu từ những nhà Lãnh đạo ngành Cà phê Toàn cầu.

Kể từ khi ra mắt, Global Coffee Report đã thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo ngành cà phê trên toàn thế giới. Với những bài phỏng vấn những người có ảnh hưởng từ các công ty hoạt động hàng đầu trong ngành cà phê, các báo cáo chuyên sâu từ các phóng viên quốc tế về sự phát triển của ngành cà phê, nội dung cung cấp có chất lượng cao bao gồm những vấn đề mang tính ảnh hưởng và định vị ngành Cà phê Toàn cầu, Global Coffee Report đã được coi như một “tiếng nói” có giá trị và quyền lực nhất định trong giới Truyền thông cho ngành Cà phê.

Global Coffee Report trực thuộc Prime Creative Media - là một tổ chức truyền thông và tiếp thị độc lập có trụ sở tại Melbourne, Úc. Kể từ khi được thành lập vào năm 2002, Prime Creative Media đã phát triển thành một doanh nghiệp được tôn trọng và được đánh giá cao với tính chuyên nghiệp, chuyên môn và phương pháp tiếp cận mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Nguyên Legend - Một huyền thoại sống