Từ ngày mai (11.12), Trung Quốc bắt đầu chính sách giảm phí thị thực 25% cho một số nước, trong đó có Việt Nam.
Du lịch

Trung Quốc giảm phí thị thực cho du khách 5 nước, trong đó có Việt Nam

Tuyết Nhung 10/12/2023 15:31

Từ ngày mai (11.12), Trung Quốc bắt đầu chính sách giảm phí thị thực 25% cho một số nước, trong đó có Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã thông tin về việc giảm lệ phí thị thực cho một số nước. Cụ thể, theo quyết định, công dân đến từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Mexico sẽ được giảm 25% lệ phí visa kể từ 11.12.2023 đến 31.12.2024. Nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc trên thế giới đã thực hiện chính sách giảm lệ phí visa xuống còn 75% so với mức hiện tại.

Các cơ quan ngoại giao và lãnh sự địa phương của Trung Quốc sẵn sàng cung cấp thêm thông tin chi tiết, đồng thời tiếp tục tối ưu hóa thị thực và quy trình nhập cảnh, áp dụng nhiều chính sách thuận lợi cho người nước ngoài để tăng cường quan hệ với các quốc gia trên thế giới.

Tháng 11 vừa qua, Trung Quốc đã tạm thời miễn thị thực cho công dân 6 nước. Đây được xem là những giải pháp nhằm thúc đẩy ngành du lịch Trung Quốc bên cạnh các chính sách kích cầu du lịch nội địa. Các cơ quan ngoại giao và lãnh sự địa phương của Trung Quốc sẵn sàng cung cấp thêm thông tin chi tiết, đồng thời tiếp tục tối ưu hóa thị thực và quy trình nhập cảnh, áp dụng nhiều chính sách thuận lợi cho người nước ngoài để tăng cường quan hệ với các quốc gia trên thế giới.

Trung Quốc hiện đã cơ bản khôi phục các chuyến bay thương mại với Việt Nam. Mỗi tuần có hơn 200 chuyến bay qua lại giữa hai nước. Trong 11 tháng, có 1,5 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam.

Phí visa du lịch mà đại sứ quán, tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam hiện giảm từ 60 còn 45 USD cho loại visa 1 lần, loại 2 lần giảm từ 90 xuống còn 70 USD, loại 6 tháng giảm từ 120 xuống còn 90 USD, loại 1 năm được giảm từ 180 xuống còn 135 USD.

Theo thông cáo của Ban Đối ngoại trung ương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân sẽ thăm Việt Nam từ ngày 12 - 13.12 theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân. Đây sẽ là chuyến thăm Việt Nam thứ 3 của ông Tập Cận Bình trên cương vị Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc.

Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Việt Nam
Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân sẽ thăm cấp nhà nước, đến Việt Nam tuần tới, trong 2 ngày 12 - 13.12.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc giảm phí thị thực cho du khách 5 nước, trong đó có Việt Nam