Chính phủ Trung Quốc đã thông báo khóa 580 tài khoản mạng xã hội đã truyền bá những tin đồn, gây hoang mang dư luận và gây rối trật tự xã hội.

Trung Quốc khóa 580 tài khoản mạng xã hội vì tung tin đồn

Một Thế Giới | 28/02/2016, 06:15

 Chính phủ Trung Quốc đã thông báo khóa 580 tài khoản mạng xã hội đã truyền bá những tin đồn, gây hoang mang dư luận và gây rối trật tự xã hội.

Trong 580 tài khoản mạng xã hội vừa bị chính quyền Trung Quốc khóa, một số tài khoản thuộc diện khá nổi tiếng với hàng ngàn người theo dõi trên Weibo, một trang mạng xã hội giống Twitter của Trung Quốc.
Trong một tuyên bố, Cục Quản lý không gian ảo của Trung Quốc (CAC) đã cáo buộc những người bị khóa tài khoản là "phớt lờ trách nhiệm xã hội của họ, lợi dụng ảnh hưởng của họ, bôi xấu danh dự của nhà nước và gây rối trật tự xã hội ".
CAC cũng cho biết họ đã ra lệnh cho các trang web của Trung Quốc xóa bỏ 2.000 "tin đồn" về những chính sách của chính phủ.
Trung Quốc đang bị nhiều nước cáo buộc là thắt chặt kiểm duyệt trên internet. Từ tháng sau, tất cả các trang web nước ngoài sẽ phải nhận được sự đồng ý của Cục Quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình trước khi đăng tải thông tin lên internet.
Các kiểm duyệt mới, cũng sẽ được áp dụng cho các "nội dung sáng tạo" bao gồm các trò chơi, phim hoạt hình và video.
Hồi đầu năm, Trung Quốc đã xóa tất cả nội dung liên quan đến Winnie the Pooh (chú gấu Pooh), sau khi một số hình ảnh chế giễu Chủ tịch Tập Cận Bình giống với nhân vật hoạt hình nói trên được phát tán.
Thiên Hà (theo Metro)
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khóa 580 tài khoản mạng xã hội vì tung tin đồn