Trung Quốc hôm 20.9 đã phóng thành công tên lửa đẩy Long March 6 (hoặc CZ-6) vào không gian, mở ra khả năng Trung Quốc có thể cùng lúc bắn 20 tên lửa hạt nhân tới Mỹ, theo trang quân sự Sina cho biết.

Trung Quốc ngầm dọa Mỹ bằng tên lửa đẩy mang nhiều tên lửa hạt nhân

Một Thế Giới | 27/09/2015, 06:00

Trung Quốc hôm 20.9 đã phóng thành công tên lửa đẩy Long March 6 (hoặc CZ-6) vào không gian, mở ra khả năng Trung Quốc có thể cùng lúc bắn 20 tên lửa hạt nhân tới Mỹ, theo trang quân sự Sina cho biết.

Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa đẩy Long March-6 vào không gian tại bệ phóng trung tâm Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây vào lúc 7 giờ ngày 20.9, thiết lập kỷ lục tại châu Á về số lượng vệ tinh mang được lên quỹ đạo trong một lần phóng.
Tên lửa này mang theo đến 20 vệ tinh cỡ nhỏ, mà theo trang tin quân sự Sina thì có thể chuyển đổi thành 20 tên lửa hạt nhân hạt nhân, cho phép Trung Quốc có thể cùng lúc bắn 20 tên lửa hạt nhân tới Mỹ nếu một cuộc chiến trong tương lai giữa hai cường quốc xảy ra.
Theo Sina, tên lửa Long March-6 dài 29,3 mét có khả năng mang theo 20 tên lửa hạt nhân độc lập (MIRV) lên quỹ đạo, sau đó thả 20 tên lửa này ra và điều khiển chúng tấn công mục tiêu trên khắp thế giới, tức là những tên lửa này có thể tấn công mọi phần lãnh thổ Mỹ.
Trung Quoc ngam doa My bang ten lua day mang nhieu ten lua hat nhan-hinh-anh-1
Tên lửa Long March-6 được phóng ngày 20.9 mang theo 20 vệ tinh cỡ nhỏ
Vì là các tên lửa thuộc diện MIRV nên chúng có thể được điều khiển độc lập để tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu hoặc tập trung tấn công một mục tiêu được chỉ định, trang tin Sina lưu ý.
Tuy nhiên, theo Sina thì các tên lửa MIRV lại có một điểm yếu cố hữu là không có sức tấn công mạnh như các đầu đạn hạt nhân thông thường do tên lửa đạn đạo mang theo vì lý do tải trọng của đầu đạn hạt nhân sẽ nhỏ hơn so với các đầu đạn hạt nhân thông thường.
Trước đó, Trung Quốc đã có một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang theo từ 6 - 8 đầu đạn hạt nhân độc lập là DF-5B, tên lửa này cũng có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ.
Với khả năng có thể phóng vào nước Mỹ cùng lúc nhiều tên lửa và đầu đạn hạt nhân, tấn công nhiều vị trí khác nhau, Trung Quốc có thể tự tin hơn nhiều trong việc chọc thủng hàng phòng thủ tên lửa Mỹ, trong một cuộc chiến giả định vào tương lai.
Thiên Hà (theo Want China Times)
Bài liên quan
Du khách Trung Quốc mắc kẹt trên vách đá hơn 1 giờ do quá đông
Đài CNN đưa tin, vào đầu tuần này, nhiều du khách leo núi Nhạn Đãng miền đông Trung Quốc đã bị mắc kẹt trên vách đá với chỉ một sợi dây để bám vào trong hơn 1 giờ đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ngầm dọa Mỹ bằng tên lửa đẩy mang nhiều tên lửa hạt nhân