Trung Quốc đã thể hiện sự tức giận của mình khi Ấn Độ cho phép Đạt Lai Lạt Ma thăm vùng tranh chấp biên giới giữa hai nước là bang Arunachal Pradesh.

Trung Quốc 'nổi đóa' vì Ấn Độ mời Đạt Lai Lạt Ma thăm vùng tranh chấp biên giới

Hà Ngọc Bách | 01/04/2017, 18:56

Trung Quốc đã thể hiện sự tức giận của mình khi Ấn Độ cho phép Đạt Lai Lạt Ma thăm vùng tranh chấp biên giới giữa hai nước là bang Arunachal Pradesh.

Đại diện Trung Quốc thậm chí còn bực tức và nhấn mạnh rằng Ấn Độ đang mắc phải một "sai lầm lớn" khi cho phép Đạt Lai Lạt Ma thăm khu vực tranh chấp đầy nhạy cảm này.

Trong tuyên bố ngày 31.3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cảnh báo rằng hành động của Ấn Độ sẽ "gây thiệt hại nghiêm trọng cho quan hệ song phương" giữa New Delhi và Bắc Kinh.

"Trung Quốc phản đối Đạt Lai Lạt Ma tiến hành bất kỳ hoạt động nào trong khu vực có liên quan và chúng tôi tôi đã bày tỏ quan ngại này với phía Ấn Độ", ông Lục nhấn mạnh.

"Lập trường của Trung Quốc liên quan đến vấn đề biên giới Trung - Ấn là rõ ràng và liên tục. Đồng bọn của Đạt Lai Lạt Ma từ lâu đã là một nhóm tham gia vào những hoạt động ly khai với một kỷ lục vô kỷ luật... Dù vậy, Ấn Độ lại thường xuyên mời Đạt Lai Lạt Ma đến thăm khu vực tranh chấp", ông Lục chỉ trích.

Theo The Enecomic Times, tuyên bố của Trung Quốc thể hiện sự "tiêu chuẩn kép" của Bắc Kinh khi nước này đang thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu vực Kashmir do Pakistan chiếm giữ.Kashmir là khu vực tranh chấp chủ quyền, thường xuyên đụng độ quân sự giữa Pakistan và Ấn Độ.

Dù đang tích cực tăng đầu tư, xây dựng ở Kashmir, Trung Quốc nói rằng Ấn Độ không cần phải "lo lắng" do hành động này sẽ không ảnh hưởng đến chính sách của họ liên quan đến vấn đề tranh chấp Kashmir.

Ái Vi (theoThe Enecomic Times)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc 'nổi đóa' vì Ấn Độ mời Đạt Lai Lạt Ma thăm vùng tranh chấp biên giới