Truyền thông Trung Quốc cho hay chiếc tàu sân bay thứ 2 của nước này mang tên Sơn Đông đã "rõ hình hài", đóng sắp xong.

Trung Quốc sắp đóng xong tàu sân bay thứ 2

Hà Ngọc Bách | 31/01/2017, 19:08

Truyền thông Trung Quốc cho hay chiếc tàu sân bay thứ 2 của nước này mang tên Sơn Đông đã "rõ hình hài", đóng sắp xong.

          

Tàu sân bay Sơn Đông được bắt đầu đóng từ năm 2014 và hiện đã lộ "rõ hình hài", theo đài truyền hình và đài phát thanh Sơn Đông.

Tuy nhiên, trong bản tin ngày 31.1, cơ quan truyền thông của Trung Quốc không cho biết thêm chi tiết về thời điểm đóng xong tàu này.

Tàu Sơn Đông là tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Trung Quốc, trước đó tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là chiếc Liêu Ninh vốn là bộ khung của một chiếc tàu sân bay cũ đang đóng dở của Ukraine được Trung Quốc mua lại hồi năm 1998.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc trước đây từng thông báo rằng tàu sân bay Sơn Đông được đóng tại cảng ở thành phố Đại Liên.

Việc công bố đã gần hoàn tất quá trình đóng tàu sân bay mới cho thấy Trung Quốc muốn "nắn gân" các nước trong khu vực trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông và giữa hai bờ eo biển Đài Loan gia tăng.

Gần đây, nhóm tàu sân bay Liêu Ninh liên tục thực hiện các cuộc tập trận bắn đạn thật tại biển Hoa Đông, Biển Đông. Động thái này Trung Quốc gọi là những "cuộc tập trận thường niên" nhưng luôn làm lo ngại các nước trong khu vực.

Ái Vi (theo South Morning China Post)

   
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc sắp đóng xong tàu sân bay thứ 2