Phó Đô đốc Shen Jinlong, chỉ huy hạm đội Nam Hải sẽ lên thay tướng Wu Shengli làm Tư lệnh của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN).

Trung Quốc thay Tư lệnh hải quân

Hà Ngọc Bách | 15/01/2017, 07:23

Phó Đô đốc Shen Jinlong, chỉ huy hạm đội Nam Hải sẽ lên thay tướng Wu Shengli làm Tư lệnh của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN).

Ông Wu Shengli cũng từng là chỉ huy hạm đội Nam Hải trước khi trở thành Tư lệnh của PLAN nay được cho về hưu. Con đường thăng tiến của tướng Shen Jinlong khá nhanh chóng khi ông chỉ mới nhậm chức chỉ huy Hạm đội Nam Hải từ tháng 12.2014.

Hạm đội Nam hải là đội tàu chiến mạnh thứ 2 trong 3 hạm đội chính của Trung Quốc.Chỉ huy hạm đội là chiến hạm Liêu Ninh (CV-16), tàu sân bay duy nhất của hải quân Trung Quốc thời điểm hiện nay.

Theo Ming Pao, con đường quan lộ của ông Shen khá là nhanh chóng. Khi ông được bổ nhiệm làm chỉ huy hạm đội Nam Hải vào năm 2014 thì chỉ mới là chỉ huy một cơ sở hậu cần của Hạm đội Bắc hải trong một thời gian ngắn.

Dù vậy, ông Shen là một người thường xuyên tiếp xúc với các lãnh đạo của hải quân Mỹ. Ông là chỉ huy nhóm tàu chiến Trung Quốc đầu tiên tham gia cuộc tập trận Pacific Rim hồi năm 2014. Tướng Shen cũng là đại diện phái đoàn hải quân Trung Quốc tại Hội nghị chuyên đề Seapower tại Học viện Hải quân Mỹ ở Newport, Rhode Island hồi tháng 9.2016.

Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
29 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thay Tư lệnh hải quân