Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) ngày 23.10 đã tiếp tục hạ 0,12% lãi suất cơ bản trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia này đang lao dốc không phanh.

Trung Quốc tiếp tục cứu nền kinh tế bằng cách hạ lãi suất

Một Thế Giới | 24/10/2015, 06:00

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) ngày 23.10 đã tiếp tục hạ 0,12% lãi suất cơ bản trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia này đang lao dốc không phanh.

Trung Quốc tiếp tục cứu nền kinh tế bằng cách hạ lãi suất. PBOC đã thông báo sẽ hạ 0,25% lãi suất cho vay kỳ hạn một năm xuống 4,35% kể từ ngày mai 24.10. Lãi suất tiền gửi cũng giảm từ 1,75% xuống còn 1,5%. Đây là đợt hạ lãi suất thứ 6 kể từ cuối năm ngoái của quốc gia này.
Ngoài ra, PBOC cũng hạ tiếp 0,5% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tất cả các ngân hàng thương mại.
Quyết định giảm lãi suất của Ngân hàng trung ương Trung Quốc được đưa ra sau khi nước này công bố số liệu thống kê về tăng trưởng kinh tế quý III vừa qua chỉ đạt 6,9% .
Đây được xem là mức tăng trưởng kinh tế thấp nhất kể từ quý I năm 2009 của nền kinh tế Trung Quốc. Điều này làm tăng sức ép lên các nhà hoạch định chính sách vì họ cần phải cắt giảm thêm lãi suất và triển khai các biện pháp hỗ trợ khác để tránh nguy cơ GDP quốc gia lao dốc tiếp.
GDP Trung Quốc tăng 7,3% trong năm 2014, mức thấp nhất kể từ năm 1990. Tuy nhiên, đến hai quý trong năm 2015, GDP quốc gia này giảm còn 7%.
Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 7% cho cả năm nay.
Tuyết Nhung (Theo Reuters)
>> TP.HCM sắp mở 2 tuyến đường thủy để giảm kẹt xe đường bộ
>> Ngắm dinh cơ mới của tỷ phú ve chai sau khi nhận 5 triệu yen
>> Ngậm cả nước thải để chứng minh dù không trong nhưng vẫn sạch
>> Nga tốn 4 triệu USD/ngày cho việc không kích IS ở Syria
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tiếp tục cứu nền kinh tế bằng cách hạ lãi suất