Báo chí Trung Quốc vừa công bố danh sách 10 loại khí tài quân sự hàng đầu thế giới năm 2014, tuy nhiên, điều đáng nói là trong danh sách này, các chuyên gia vũ khí Bắc Kinh đã không biết ngượng khi xếp 2 máy bay quân sự của quân đội Trung Quốc lên trên cả những vũ khí công nghệ cao của Mỹ và Nga.

Trung Quốc tự xếp chiến đấu cơ J-31 trên cả máy bay tàng hình F-22

Một Thế Giới | 08/01/2015, 07:17

Báo chí Trung Quốc vừa công bố danh sách 10 loại khí tài quân sự hàng đầu thế giới năm 2014, tuy nhiên, điều đáng nói là trong danh sách này, các chuyên gia vũ khí Bắc Kinh đã không biết ngượng khi xếp 2 máy bay quân sự của quân đội Trung Quốc lên trên cả những vũ khí công nghệ cao của Mỹ và Nga.

Trong danh sách vừa công bố, máy bay chiến đấu tàng hình J-31 của Trung Quốc đã qua mặt cả máy bay tàng hình F-22 của quân đội Mỹ, loại máy bay từng tham chiến tại Syria để chống lại phiến quân IS và được đánh giá là loại máy bay chiến đấu hiện đại, nhanh nhẹn, có khả năng tiêu diệt bất cứ các loại máy bay thù địch nào.
Sau đây là danh sách các loại vũ khí thuộc top 10 khí tài “mạnh nhất” theo báo chí Trung Quốc:
1. Máy bay tàng hình J-31
Trung Quoc
Máy bay J-31 của Trung Quốc. 
J-31 là loại máy bay do Trung Quốc sản xuất, vừa tham gia trình diễn tại Triển lãm Quốc tế về Hàng không Vũ trụ tại thành phố Chu Hải trong tháng 11.2014.

Đây là loại máy bay chiến đấu tàng hình được gọi với tên Falcon Eagle ở Trung Quốc và sản xuất bởi hãng chế tạo Shenyang Aircraft Corporation. Là thế hệ máy bay thứ tư được sản xuất trong nước, J-31 có nhiều ưu điểm so với các loại máy bay trước đó. Phản lực cơ được vận hành bởi phi công và có hai động cơ phản lực RD-93 hỗ trợ.

Trong quá trình thử nghiệm tại Triển lãm Quốc tế, J-31 đã thực hiện thành công trong việc hạ và cất cánh trên các đường băng ngắn, thu hút sự chú ý của đông đảo quần chúng.

2. Máy bay vận tải Y-20
Trung Quoc
 Y-20 là loại máy bay vận tải Trung Quốc.
Y-20 là một loại máy bay vận tải quân sự được sử dụng cho nhiều mục đích do Trung Quốc phát triển. Y-20 thường được gọi là Kunpeng, một loại chim trong thần thoại Trung Quốc. Chiếc máy bay được thiết kế phù hợp với mọi nhiệm vụ vận tải quân nhu hay thiết bị quân sự một cách an toàn và độ tin cậy cao.

Y-20 cũng có thể vận chuyển hàng hóa và quân đội trên một khoảng cách dài, trong các điều kiện thời tiết phức tạp.

 3. Máy bay tàng hình F-22
Trung Quoc
 Máy bay tàng hình F-22.
Từng tham gia không kích chống lại IS tại Syria vào tháng 9.2014, và thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thực tế đầu tiên từ khi gia nhập Không quân Mỹ từ năm 2005.

F-22 là thế hệ máy bay chiến đấu thứ 5 của Không quân Mỹ, sở hữu các khả năng tác chiến đặc biệt như vận tốc cao, nhanh nhẹn và hệ thống vũ khí hiện đại đủ sức tiêu diệt bất cứ kẻ thù tiềm năng nào.

4. Súng AK-12
Trung Quoc
Quân đội Nga sử dụng súng AK-12. 
Huyền thoại súng AK Nga tiếp tục được phát triển để trở thành mối đe dọa hàng đầu cho kẻ thù trong chiến tranh. AK-12 là sáng tạo mới nhất của hãng sản xuất vũ khí IZMASH, nó được thiết kế để thay thế cho súng AK-100 và AK-74M do Kalashnikov chế tạo với trọng lượng nhẹ hơn và độ chính xác cao gấp nhiều lần.
5. Máy bay không người lái X-47B
Trung Quoc
Máy bay không người lái X-47B. 
Máy bay không người lái X-47B được thiết kế để hoạt động trên tàu sân bay và là máy bay ném bom tàng hình đầu tiên có thể cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay.

Ngày 17.8.2014, X-47B thử nghiệm thành công cuộc hạ cánh trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cùng với phi cơ phản lực F/A -18 Hornet, đánh dấu bước phát triển mới trong việc kết hợp hoạt động giữa các máy bay không người lái và có phi công điều khiển.

6. Vũ khí Laser của Hải quân Mỹ
Trung Quoc
 Súng laser trên tàu Hải quân Mỹ.
Tháng 11.201, Hải quân Mỹ chính thức công bố một loại vũ khí mới là các hệ thống Laser được triển khai trên tàu USS Ponce. Đây là một bước tiến trong quá trình phát triển các loại vũ khí định hướng năng lượng của Quân đội Mỹ.

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài, mục đích của loại vũ khí mới không được dùng để tấn công tàu đối phương, mà chỉ sử dụng như một vũ khí phòng thủ có chi phí thấp để chống lại máy bay, tàu thuyền nhỏ hay tên lửa ở khoảng cách gần.

7. X-37B
Trung Quoc
X-37B. 
X-37B là một loại máy bay bí mật của Không quân Mỹ. Ngày 17.10.2014, nó hạ cánh thành công tại căn cứ không quân Vandenberg thuộc California, sau khi thực hiện sứ mệnh bay ngoài không gian kéo dài 675 ngày, đây cũng là nhiệm vụ bên ngoài không gian lần thứ 3 của X-37B và lâu nhất cho đến nay.

X-37B có chiều cao 2,89m và chỉ dài 9,8m, sải cánh không đến 5m. Nó nặng gần 5.000kg và có những tấm pin mặt trời để nạp năng lượng trong quỹ đạo bay. Với hình dạng y hệt một tàu con thoi của NASA nhưng lại nhỏ hơn nhiều.

8. Tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh
Trung Quoc
 Vladimir Monomakh - đối thủ của tàu ngầm Mỹ.
Vladimir Monomakh là tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo của Nga, thuộc thế hệ thứ 4 lớp Borey. Tàu ngầm này được đưa vào hoạt động ngày 19.12.2014, và được trang bị tên lửa đạn đạo “Bulava” do Nga chế tạo.

Moscow đang lên kế hoạch xây dựng một đội gồm 8 tàu ngầm Vladimir Monomakh vào năm 2020, đây được coi là đối thủ hàng đầu của các tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Hải quân Mỹ.

9. Tàu ngầm lớp-Soryu Nhật Bản
Trung Quoc
Tàu ngầm mới của Nhật Bản. 
Các tàu ngầm lớp Soryu là những tàu ngầm tấn công phi hạt nhân tiên tiến nhất trong Lực lượng tự vệ Nhật Bản, được tung ra vào tháng 10.2014. Nó có đến 6 bệ phóng ngư lôi với tổng số 20 loại ngư lôi 89 tốc độ cao và tên lửa dẫn đường do Mỹ sản xuất.

Nhiệm vụ chính của nó bao gồm các hoạt động chống tàu ngầm, đặt mìn và thu thập thông tin tình báo. Ngoài ra, các tàu ngầm này còn đóng vai trò trong hoạt động tuần tra ngoài khơi Nhật Bản và chiến đấu trên biển.

10. Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth
Trung Quoc
 HMS là tàu chiến khủng của hải quân Anh.
HMS Queen Elizabeth là tàu chiến lớn nhất đang được chế tạo cho Hải quân Anh, được mệnh danh là Nữ hoàng Elizabeth II. Nó đánh dấu cho việc hoàn thành quá trình thiết kế cấu trúc các tàu sân bay 65.000 tấn, sẽ được thử nghiệm vào tháng 5.2014 và dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2020.
Tàu chiến được thiết kế với mục đích mở rộng tầm nhìn cho hoạt động bay của máy bay chiến đấu. Nó di chuyển được một chặng đường dài 500 dặm/ngày, nên có thể triển khai ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Ngoài ra, HMS cũng có thể mang 40 máy bay, điều hành các máy bay phản lực và nhiều loại máy bay trực thăng.
>> Đến người Ukraine cũng không muốn đòi lại Crimea
>> Tổng thống Nga dùng kế duyệt binh ly gián phương Tây
  • >> Tên lửa trên tàu ngầm Kilo ở Biển Đông có thể uy hiếp Hải Nam, Quảng Đông

Hàn Giang (theo Reuters )


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tự xếp chiến đấu cơ J-31 trên cả máy bay tàng hình F-22