Trung Quốc đã lên kế hoạch xây dựng một siêu thành phố mới có số dân dự kiến lên tới 130 triệu người.

Trung Quốc xây dựng siêu thành phố với 130 triệu dân

Một Thế Giới | 26/07/2015, 06:05

Trung Quốc đã lên kế hoạch xây dựng một siêu thành phố mới có số dân dự kiến lên tới 130 triệu người.

Trong cam kết mới nhất, Chính phủ Trung Quốc đã công bố kế hoạch để Bắc Kinh trở thành siêu thành phố có diện tích rộng 100.000 km2 với số dân sinh sống là 130 triệu người. Dự án sẽ kết nối Bắc Kinh với tỉnh Hà Bắc và khu vực kinh tế Thiên Tân. Theo đó, Trung Quốc đang xây dựng siêu thành phố với 130 triệu dân.

Theo như kế hoạch của Chính phủ quốc gia này, Bắc Kinh sẽ trở thành Trung tâm Văn hóa - Công nghệ, Thiên Tân là Trung tâm Nghiên cứu - Chế tạo, Hà Bắc là Trung tâm Công nghiệp nhẹ.

Jing-Jin-Ji sẽ là tên gọi của khu vực này ("Jing" là viết tắt của Bắc Kinh, "Jin" viết tắt của Thiên Tân và “Ji” là tên truyền thống của tỉnh Hà Bắc). Dự án này hướng tới mục đích giúp khu vực này đuổi kịp vành đai kinh tế thịnh vượng của Trung Quốc

Các tuyến đường sắt tốc độ cao được xây dựng sẽ cắt giảm thời gian đi từ Bắc Kinh đến Thiên Tân từ 3 tiếng xuống còn hơn nửa tiếng.

Hơn nữa, những con đường và đường ray mới được dự kiến sẽ hoàn thành sớm trong năm nay để theo kịp dự án này.

Tuy nhiên, các nhà máy, bệnh viện và cơ quan Nhà nước sẽ được di rời ra khỏi trung tâm thành phố.  

Nhận định về vấn đề này, nhiều cư dân lo lắng về việc thiếu bệnh viện và trường học vì sẽ có rất nhiều người di chuyển tới đây.

Trên thực tế, dự án siêu thành phố này sẽ mang đến cho khu vực này một bầu không khí mới, mọi người sẽ được đi mua sắm thỏa thích, nhiều đường phố sẽ rợp bóng cây và không khí sẽ sạch hơn nhiều so với ở Bắc Kinh.

Tuy nhiên, thành phố sẽ không có bến xe buýt, không có rạp chiếu phim và chỉ có hai công viên rất nhỏ.

Tuyết Nhung (Theo Business Insider)

Bài liên quan
Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng
Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc xây dựng siêu thành phố với 130 triệu dân