Theo thông tin từ Bộ KH&CN, dự kiến “IoT Innovation Hub” (Trung Tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật) sẽ được đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và triển khai hoạt động vào Quý I năm 2019.

Trung tâm đổi mới sáng tạo về IoT sẽ được đặt tại Khu CNC Hòa Lạc

Thu Anh | 29/11/2018, 15:41

Theo thông tin từ Bộ KH&CN, dự kiến “IoT Innovation Hub” (Trung Tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật) sẽ được đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và triển khai hoạt động vào Quý I năm 2019.

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Công ty Ericsson (NASDAQ: ERIC) vừa tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thiết lập “IoT Innovation Hub” (Trung Tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật). Thỏa thuận hợp tác chiến lược này được ký kết bởi ông Chu Ngọc Anh – Bộ trưởng Bộ KH&CN và ông Denis Brunetti – Tổng giám đốc Công ty Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchiavà Lào tại buổi lễ “Nobel Inspired Gala Dinner” do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức.

Đây cũng là một trong những sáng kiến nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đổi mới sáng tạo năm 2018 tại Việt Nam do Bộ KH&CN chủ trì. “IoT Innovation Hub” sẽ là một môi trường thuận lợi hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về IoT. Trung tâm này cũng sẽ hỗ trợ các nhóm nghiên cứu tạo ra các ứng dụng IoT mới, hỗ trợ sản xuất thử nghiệm, hỗ trợ kết nối các nhà đầu tư và thương mại hóa sản phẩm.

Phát biểu tại Lễ ký kết, theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam -ông Chu Ngọc Anh cho biết:trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới của cuộc CMCN 4.0, Việt Nam rất cần nhanh chóng xây dựng chiến lược quốc gia để bắt kịp xu thế của thời đại. Với hơn 140 năm kinh nghiệm về phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo, Ericsson sẽ là một trong những đối tác đáng tin cậy của Việt Nam trong chiến lược này.

Ông Denis Brunetti - Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, đồng thời là đồng chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam cho biết: Tại Ericsson, chúng tôi ủng hộ tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc ứng dụng đổi mới khoa học và công nghệ.

Ericsson ủng hộ “Chương trình Mạng lưới Đổi mới Quốc gia” của Chính phủ trong việc nhìn nhận nhu cầu nâng cao năng lực đổi mới của Việt Nam, nhằm đáp ứng những thách thức và nắm bắt các cơ hội liên quan đến CMCN 4.0 là cần thiết.

Ông Denis Brunetti cũng nhấn mạnh: Bằng việc thiết lập IoT Innovation Hub phối hợp với Bộ KH&CN, Ericsson đang kỷ niệm 25 năm thành lập tại Việt Nam bằng cách đầu tư vào tương lai của đất nước, lấy đổi mới công nghệ thông tin là động cơ cho sự tăng trưởng và thịnh vượng của quốc gia.

Thu Anh
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm đổi mới sáng tạo về IoT sẽ được đặt tại Khu CNC Hòa Lạc