Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 25 quy tụ 8 đội đều mạnh hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài hay và hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Trước giờ bốc thăm VCK giải U.21 quốc gia: bảng nào cũng ‘tử thần’ vì 8 đội đều rất mạnh

A.T | 18/12/2021, 11:41

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 25 quy tụ 8 đội đều mạnh hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài hay và hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

14 giờ chiều ngày 18.12 tại Hội trường Trung tâm bóng đá PVF, BTC sẽ tổ chức buổi ra mắt và bốc thăm xếp lịch vòng chung kết giải bóng đá U.21 vô địch quốc gia Thanh Niên lần thứ 25 năm 2021

Nhưng ngay khi chưa có kết quả bốc thăm thì người ta có thể mường tượng sớm về 2 bảng đấu đều là tử thần.

Theo nguyên tắc bốc thăm, PVF Hưng Yên chủ nhà ở bảng A và  3 đội đầu bảng vòng loại được coi là hạt giống tách vào 2 bảng, tức là bảng A có chủ nhà và 1 đội đầu bảng vòng loại; bảng B sẽ có 2 đội đầu bảng.

Ngoài ra, các đội nhất và nhì bảng vòng loại không cùng bảng ở vòng chung kết) để đảm bảo sự hấp dẫn, tránh lặp lại nên chắc chắn sẽ có 1 trong 3 khả năng bốc thăm xảy ra như sau.

Khả năng 1: Bảng A: PVF Hưng Yên, Hà Nội, Đà Nẵng, Học viện Nutifood. Bảng B: Viettel, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An.

Khả năng 2: Bảng A: PVF Hưng Yên, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai, Học viện Nutifood. Bảng B: Viettel, Hà Nội, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An.

Khả năng 3: Bảng A: PVF Hưng Yên, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng. Bảng B: Hà Nội, Nam Định, Học viện Nutifood, Sông Lam Nghệ An.

Cho dù khả năng nào đi chăng nữa thì vòng bảng sẽ là cuộc tranh tài hấp dẫn với chất lượng được đánh giá cao. Điều này đã được Giám đốc bóng đá PVF Vũ Tiến Thành phân tích dựa trên 3 yếu tố: vòng loại chất lượng, nhiều anh tài và khát khao lên tuyển. Chúng ta sẽ đi phân tích từng góc độ.

Thứ nhất, các đội vừa tranh tài ở một vòng loại sàng lọc quá hay do được thi đấu tập trung. Kết quả là không còn sự cào bằng theo kiểu từng khu vực có đại diện như trước nữa mà đội nào hay, thực sự vượt lên thì xứng đáng đi vòng chung kết. Yếu tố đó làm cho 8 đội có mặt tranh ngôi vô địch từ 19 đến 28.12 tới là quá tiêu biểu cho bóng đá trẻ nước nhà. Đây cũng có thể coi là cái hay của việc thi đấu vòng loại tập trung hay nói cách khác là giống như vòng chung kết mở rộng để chọn đại diện thật xuất sắc vào vòng chung kết thật sự.

Từ  điều thứ nhất dẫn đến hệ quả thứ hai là các lò đào tạo tên tuổi, đã sản sinh ra những lớp cầu thủ trẻ xuất sắc đóng góp cho bóng đá Việt Nam hàng chục năm qua đều có mặt. Từ Viettel, Hà Nội, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai, PVF Hưng Yên... đều có tên tại Vòng chung kết. Trước đây, rất nhiều đội mạnh phải dừng bước ở vòng loại chỉ vì rơi vào bảng tử thần nên không thể cùng nhau hội tụ tại vòng chung kết. Giờ thì chúng ta có cơ hội được xem hết các ngôi sao quy tụ tranh tài.

Thứ 3 chính là động lực phấn đấu được góp mặt trong đội tuyển trẻ quốc gia. Cần nhớ, năm tới là SEA Games tổ chức trên sân nhà rồi  Asian Games, U.23 châu Á... đều là sự kiện lớn cần có sự đóng góp của các cầu thủ U.21. Đây chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ tỏa sáng và là cơ hội để các nhà tuyển trách của HLV Park Hang Seo đi tìm vàng.

Bản thân các đội bóng, các cầu thủ cũng tự hiểu đây là đợt cọ xát rất quan trọng để xem ai chứng tỏ được khả năng của mình, thấy được mình đang đứng ở đâu, còn thiếu gì để nỗ lực, cố gắng. Chính vì vậy với hàng chục tài năng trẻ hay nhất của bóng đá Việt Nam đổ dồn về PVF trong những ngày tới, thực sự là một cuộc sát hạch quy mô chưa từng có để những tài năng này khẳng định chỗ đứng của mình, giúp cho các nhà tuyển trạch của bóng đá Việt Nam tuyển lựa, bổ sung, xây dựng một đội hình U.23 thật mạnh cho tương lai”.

Một cách thành thực thì Việt Nam không có giải nào chất lượng hơn để các cầu thủ trẻ phô diễn nữa đâu.

2 ngày trước khi vòng chung kết khai diễn, BTC đã nhận được đề nghị trực tiếp của 6 đài truyền hình lớn trong cả nước gồm Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC), kênh bóng đá TV của Truyền hình cáp Việt Nam (VSTV), Truyền hình số vệ tinh (K+), Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), Truyền hình cáp Sài gòn Tourist (SCTV).

BTC sẽ cung cấp sóng sạch cho các đài 4 trận đấu gồm lễ khai mạc, trận khai mạc (16 giờ 45 ngày 20.12), 2 trận bán kết (14 giờ và 16 giờ 15 ngày 26.12) và trận chung kết, lễ trao giải thưởng (15 giờ 45 ngày 28.12). Tất cả các trận đấu còn lại sẽ được truyền hình Báo Thanh Niên trực tiếp đầy đủ và sẽ được phát cùng lúc trên Báo Thanh Niên điện tử.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty TNHH LabHouse Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Thể thao Động Lực, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam, Công ty Cổ phần Topenland, ...

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước giờ bốc thăm VCK giải U.21 quốc gia: bảng nào cũng ‘tử thần’ vì 8 đội đều rất mạnh