Hôm nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có văn bản triệu tập các thành viên đội tuyển U.23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải U.23 Đông Nam Á cũng như SEA Games 31.

Triệu tập một loạt sao U.21 Quốc gia đi tìm lại vinh quang cho bóng đá Việt Nam tại giải U.23 Đông Nam Á

A.T | 31/12/2021, 15:37

Hôm nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có văn bản triệu tập các thành viên đội tuyển U.23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải U.23 Đông Nam Á cũng như SEA Games 31.

Như đã đưa tin, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết VFF sẽ thành lập đội tuyển U.23 Việt Nam trên cơ sở đề xuất của Hội đồng chuyên môn VFF và BTC giải U.21 để tham dự giải U.23 Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 14 - 26.2 tới. 

Trong danh sách, VFF còn triệu tập thêm 4 cầu thủ từ Học viện Nutifood vừa vô địch giải U.21 Quốc gia lên tuyển U.23 lần này là thủ môn Y Êli Niê, tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi, hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng và Vua phá lưới giải U.21 quốc gia Nguyễn Quốc Việt.

Đội á quân Hà Nội có 3 cầu thủ được triệu tập lên tuyển U.23 lần này là Nguyễn Văn Tùng, Ngô Đức Hoàng, Vũ Tiến Long. Đội xếp hạng 3 giải U.21 và là ĐKVĐ U.19 Quốc gia PVF Hưng Yên cũng có 5 gương mặt được gọi lên tuyển U.23 lần này là Võ Nguyên Hoàng, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Đào Văn Chưởng, Trần Ngọc Sơn.

Tuy bị loại ở vòng bảng nhưng U.21 SLNA đóng góp 5 cầu thủ là Trần Mạnh Quỳnh, Đinh Xuân Tiến, Phan Bá Quyền, Hồ Văn Cường, Lê Thành Lâm. SHB. Đà Nẵng có Đặng Tuấn Hưng, Lương Duy Cương. Ngoài ra còn có các tuyển thủ U.21 của HAGL, Viettel cũng được gọi trong đợt tập trung lần này.

Được biết, tuyển U.23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ vừa tham dự giải U.21 quốc gia Thanh Niên do HLV trưởng Đinh Thế Nam dẫn dắt.

Ở giải đấu tiến hành vào 14.2 tới đây, tuyển U.23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng Thái Lan và Singapore. Giải là cơ hội cho các tuyển thủ trẻ thuộc lứa tuổi U.21 Việt Nam lấy lại niềm tin cho người hâm mộ sau khi các cầu thủ đàn anh gây thất vọng tại AFF Cup. 

Không chỉ vậy, màn thử lửa ở giải trẻ Đông Nam Á sẽ là cơ sở để VFF và HLV Park Hang-seo chấm các cầu thủ U.21 tốt nhất nhằm bổ sung thêm vào danh sách tuyển U.22 Việt Nam tham dự SEA Games 31 cũng như vòng chung kết giải U.23 châu Á năm 2022 tại Uzbekistan.

Đầu năm 2019, tuyển U.23 Việt Nam cũng từng tham dự giải U.23 Đông Nam Á tại Campuchia. Khi đó U.23 Việt Nam với lực lượng gồm nhiều cầu thủ dự bị ở các đội V-League và hạng nhất do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt đã giành hạng ba sau khi thắng chủ nhà Campuchia trong trận tranh HCĐ (Indonesia vô địch, Thái Lan hạng nhì). Hy vọng tại giải tới đây thì các chàng trai vừa tỏa sáng tại giải U.21 Quốc gia sẽ gặt hái được thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu tập một loạt sao U.21 Quốc gia đi tìm lại vinh quang cho bóng đá Việt Nam tại giải U.23 Đông Nam Á