Ngày 3.9, giải U.21 quốc gia 2023 sẽ chính thức mở màn với lượt trận đầu tiên của vòng loại. Trận đấu tâm điểm chú ý sẽ là Hà Nội gặp PVF-CAND.

Trước lượt 1 vòng loại giải U.21 quốc gia: Tâm điểm Hà Nội gặp PVF-CAND

Anh Tú | 02/09/2023, 15:45

Ngày 3.9, giải U.21 quốc gia 2023 sẽ chính thức mở màn với lượt trận đầu tiên của vòng loại. Trận đấu tâm điểm chú ý sẽ là Hà Nội gặp PVF-CAND.

Bảng A như đã giới thiệu là nơi tập trung nhiều đội bóng mạnh được coi là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải. Cụ thể hơn thì đây là nơi đua tranh giữa 3 đội Hà Nội, Viettel và PVF-CAND để tranh 2 vé chính thức dự VCK. Cả 3 đội bóng này sẽ phải đua tranh không thể để chút sơ sẩy nào tại vòng loại để cán đích ở 2 vị trí dẫn đầu, đặc biệt là trong những trận mà 3 đội đối đầu với nhau.

hanoi.jpg
Hà Nội (áo vàng) sẽ gặp đối thử xứng tầm

Ngay vòng thứ nhất, người hâm mộ đã được chứng kiến trận Hà Nội gặp PVF-CAND. Nếu xét từ góc nhìn chuyên nghiệp thì đây là nơi đội Á quân V-League gặp đội Á quân giải Hạng nhất. Mùa giải vừa qua, đội một Hà Nội đã suýt giành ngôi vô địch khi chỉ kém đội vô địch là CLB Công an Hà Nội (CAHN) chỉ số phụ. Trong khi đó, PVF-CAND trong mùa đầu chơi tại giải Hạng nhất cũng suýt giành quyền thăng hạng khi chỉ thua Quảng Nam hiệu số.

Một điều cần chú ý thì CAHN tiền thân vốn là CAND với nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF, còn Quảng Nam là đội bóng nhận được nhiều chi viện lực lượng từ CLB Hà Nội. Nói vậy để thấy lò đào tạo Hà Nội và PVF sản sinh ra nhiều cầu thủ rất chất lượng.

Xét ở cấp độ trẻ, Hà Nội năm ngoái đã vô địch giải U.21 sau khi thắng Bình Dương trong trận chung kết. Đó là danh hiệu vô địch thứ 6 của đội, đồng thời tạo kỷ lục về số lần đăng quang tại giải. Trong khi đó, U.21 PVF năm ngoái xếp cuối vòng loại. Tuy nhiên, PVF khi đó thi đấu chưa tốt là do lực lượng phải dàn cho cả U.21 CAHN và U.21 PVF. Hồi đầu năm nay, PVF cũng phải chia sẻ lực lượng cho U.19 CAHN và U.19 PVF nên cả hai đội đều không vượt qua được bảng đấu tử thần. Còn tại giải U.21 lần này, sức mạnh được nhất thể hóa với U.21 PVF-CAND nên không thể xem thường.

Xét về lực lượng, U.21 Hà Nội năm nay không có hậu vệ thép Nguyễn Đức Anh hay Vũ Đức Long vì họ bận tập trung đội tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại U.23 châu Á. Ngay cả Nguyễn Văn Trường hay Vũ Văn Sơn (2 cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 và U.19 năm 2022) cũng khó có mặt do sẵn sàng được triệu tập lên tuyển bất kỳ lúc nào. Nhưng Hà Nội vẫn còn các gương mặt đã thể hiện rất tốt tại giải U.19 ở Tây Ninh như tiền vệ cánh phải Nguyễn Anh Tú, tiền vệ Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Hà Anh Tuấn, hậu vệ Nguyễn Sỹ Đức, Lê Văn Hà hay tiền đạo Lê Trí Phong, Lê Hải Đức, Hoàng Văn Tuyến.

Về phía đối thủ, PVF không có Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thanh Nhàn vì được triệu tập lên tuyển U.23. Ngay cả các cầu thủ đủ tuổi như Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Hiểu Minh, Nguyễn Xuân Bắc thi đấu rất ấn tượng tại giải Hạng nhất vừa qua cũng không được dùng vì HLV đội 1 Mauro Jeronimo muốn dưỡng sức họ cho mùa giải mới. Thế nhưng, với lứa trẻ cùng thời Thái Bá Đạt như Bùi Hoàng Sơn, Nguyễn Khánh Hoàng, Nguyễn Quang Trường, Lê Thắng Long, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Gia Hân, Nguyễn Gia Bảo và có thể sẽ thêm Võ Anh Quân, Nguyễn Phương Nam từng thể hiện tại vòng loại giải U.19 được tăng cường thêm các cầu thủ trên 19 tuổi thì U.21 PVF-CAND sẽ là đối thủ rất khó chịu.

Tại vòng loại năm ngoái, U.21 PVF dù lực lượng không hoàn hảo nhưng cũng cầm hòa Hà Nội. Lần này HLV Duy Đông tự tin cho biết, đội của ông quyết lọt vào vòng chung kết. Với những cái tên kể trên... đội PVF-CAND đủ sức đối đầu với Hà Nội và Viettel.

Trong khi đó, Viettel sẽ có nhiệm vụ khá nhẹ nhàng khi chỉ phải đá với Luxury Hạ Long. Dù thủ môn Nguyễn Huy Hoàng và tiền vệ Khuất Văn Khang vắng mặt vì lên tuyển U.23 nhưng Viettel với lực lượng bài bản vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Hạ Long. Còn nhớ tại vòng loại giải U.21 năm 2020, Hạ Long đã từng thua 0-8 trước Viettel. Mùa giải qua, đội 1 Hạ Long xếp cuối giải Hạng nhì nên tụt xuống giải Hạng ba và khó kỳ vọng họ có thể tạo ra điều gì bất ngờ.

Lượt 1, ngày 3.9

15 giờ 30, TN3 - TT Đào tạo Bóng đá trẻ PVF - Hưng Yên

PVF-CAND - Hà Nội.

14 giờ 30, NTL - TT Đào tạo Bóng đá trẻ PVF - Hưng Yên

Phú Thọ - TTĐT BĐ Đào Hà.

17 giờ, NTL - TT Đào tạo Bóng đá trẻ PVF - Hưng Yên

Luxury Hạ Long - Viettel.

Tại bảng B, U.21 Hoàng Anh Gia Lai mạnh vượt trội nên sẽ khó hụt chiến thắng trước Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trận derby Quảng Nam - Đà Nẵng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Mùa vừa qua, bóng đá 2 tỉnh có sự đổi ngôi. Trong khi Đà Nẵng rớt hạng khỏi V-League xuống Hạng nhất thì Quảng Nam vô địch giải Hạng nhất để lên chơi V-League mùa tới. Trận đấu derby xứ Quảng sẽ rất quan trọng cho tấm vé dự vòng chung kết.

Lượt 1, ngày 3.9

15 giờ, Sân 1 - TT HLTT Hàm Rồng - Gia Lai

Hoàng Anh Gia Lai - Quảng Ngãi.

13 giờ 30, Sân 4 - TT HLTT Hàm Rồng - Gia Lai

Huế - Kon Tum.

15 giờ 30, Sân 5 - TT HLTT Hàm Rồng - Gia Lai

SHB Đà Nẵng - Quảng Nam.

Tại bảng C, chủ nhà U.21 Đắk Lắk sẽ gặp Tây Ninh và đây là cơ hội để đội bóng Tây Nguyên kiếm 3 điểm nuôi giấc mơ dự VCK. Bóng đá Đắk Lắk rất cần một liều thuốc an ủi sau khi đội 1 của họ vừa để thua Bình Phước trong trận play-off tranh vé lên chơi giải Hạng nhất. Trận đấu giữa Vĩnh Phúc và Đồng Nai cũng hứa hẹn thú vị khi Vĩnh Phúc là đội phía Bắc duy nhất đá vòng loại ngoài khu vực địa lý còn Đồng Nai cũng đang rất phấn chấn sau khi đội một giành quyền lên chơi giải Hạng nhất.

Lượt 1, ngày 3.9

13 giờ 30, SVĐ Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Đồng Nai - Gama Vĩnh Phúc.

15 giờ 30, SVĐ Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Đắk Lắk - Tây Ninh.

Tại bảng D, chủ nhà TP.HCM có nhiều cơ hội khi gặp Cần Thơ, đội bóng không có nhiều kinh nghiệm. Tại vòng loại năm ngoái, TP.HCM đã từng thắng Cần Thơ 4-2. Trận còn lại, hai đội bóng miền Tây là Đồng Tháp và Long An cũng không lạ gì nhau. Về lý thuyết, Đồng Tháp được đánh giá cao hơn nhưng tại vòng loại giải U.19 vừa qua, chính Long An là đội duy nhất đã đánh bại Đồng Tháp.

Lượt 1, ngày 3.9

13 giờ 30, TTTT Thành Long - TP.HCM

Long An - Đồng Tháp.

15 giờ 30, TTTT Thành Long - TP.HCM

TP.HCM - Cần Thơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt 1 vòng loại giải U.21 quốc gia: Tâm điểm Hà Nội gặp PVF-CAND