Sau 2 lượt đấu, chỉ có 3 đội duy trì thành tích toàn thắng. Ngoài Viettel, còn có 2 cái tên khác thật sự gây bất ngờ, đó là Khánh Hòa và Bình Phước.

Hai cái tên gây ấn tượng và bất ngờ nhất vòng loại giải U.19 quốc gia 2023

Anh Tú | 30/03/2023, 14:25

Sau 2 lượt đấu, chỉ có 3 đội duy trì thành tích toàn thắng. Ngoài Viettel, còn có 2 cái tên khác thật sự gây bất ngờ, đó là Khánh Hòa và Bình Phước.

Vòng loại giải U.19 quốc gia 2023 trôi qua 2 lượt đấu và tất cả các đội bóng đều đã xung trận. Cho đến lúc này, việc Viettel dẫn đầu bảng A hay SLNA dẫn đầu bảng B không có gì đáng bất ngờ.

Viettel chính là á quân của giải đấu và lịch thi đấu 2 lượt đầu khá thuận lợi khi thắng Quảng Ngãi 7-0 và thắng Hải Phòng 3-0. Do vậy, dù chung bảng với đương kim vô địch Hà Nội nhưng do chưa gặp đối thủ và lịch trình thuận lợi nên Viettel dẫn đầu lúc này cũng không nằm ngoài dự đoán.

bxh.jpg

Tương tự tại bảng B, SLNA dẫn đầu dù chung bảng với PVF nhờ đã thắng Nam Định trận ra quân và sau đó hòa trên thế thắng trước PVF. SLNA là đội duy nhất đã góp mặt 5 lần liên tiếp tại bán kết U.19 gần đây. Đội bóng xứ Nghệ đủ sức mạnh và kinh nghiệm để chơi mạch lạc tại vòng loại.

Ngay cả việc An Giang dẫn đầu bảng E cũng nằm trong dự đoán của nhiều người nhờ Đồng Tháp không thi đấu ở lượt thứ 2. An Giang tuy nhiều hơn Đồng Tháp 1 điểm nhưng cũng chơi nhiều hơn 1 trận. Bất ngờ lớn nhất là 2 ngôi đầu đến từ bảng C và D.

Khánh Hòa thăng hoa bất ngờ

Tại bảng C, nhiều người coi HAGL là ứng cử viên nặng ký nhất. Đó không chỉ vì HAGL là học viện đào tạo bóng đá trẻ có truyền thống và tuyển mộ được nhiều tài năng từ khắp mọi miền đất nước, mà còn vì thành tích tốt của đội bóng gần đây. Cụ thể, HAGL liên tục đoạt ngôi á quân năm 2019 và 2020. Ngoài ra, lứa trẻ HAGL trong màu áo Nutifood cũng liên tục vào đến chung kết giải 2021 và năm ngoái.

HAGL chơi cũng khá tốt khi toàn thắng 2 lượt vòng loại nhưng họ không thể ngờ rằng phải xếp dưới Khánh hòa do kém chỉ số phụ. Khánh Hòa cũng là đội được góp mặt tại VCK giải năm 2021 khi là đội thứ 3 xuất sắc nhất vòng loại. Đến khi tới VCK, họ chỉ kiếm được 1 điểm sau 3 trận vòng bảng, trong đó có trận thua trước Bình Định.

Vậy mà trong trận mở màn vòng loại năm nay, đội bóng Phố biển đã thắng đội bóng Đất võ đến 5 bàn không gỡ. Tưởng chừng như đó chỉ là chiến thắng mang tính đột biến thì đến lượt trận thứ 2, Khánh Hòa tiếp tục cho thấy sức mạnh khi thắng đối thủ khó chơi Kon Tum 4-0 với 2 bàn mỗi hiệp. Sở dĩ nói Kon Tum khó chơi vì ngay cả HAGL cũng thi đấu bế tắc trước Kon Tum và phải chờ đến những phút cuối hiệp 2 mới thay đổi được cục diện.

Đây có thể coi là kỳ khởi đầu vòng loại thành công nhất của U.19 Khánh Hòa vì tại giải 2021 mà họ có vé đến VCK thì họ cũng thua Bình Dương ở trận ra quân. Tại vòng loại năm 2016 và 2017, Khánh Hòa cũng đều thắng ở lượt trận đầu nhưng hiệu số không ấn tượng như năm nay.

Năm 2016, Khánh Hòa thắng Bình Định 3-1 rồi Đà Nẵng 1-0. Cuối cùng, họ giành ngôi đầu bảng với 28 điểm sau 12 trận. Tại VCK năm đó, Khánh Hòa vào đến bán kết nhưng thua Viettel 0-5 và cho đến giờ thì đó vẫn là thành tích tốt nhất của họ.

Năm 2017, Khánh Hòa khởi đầu vòng loại với thắng lợi 3-1 trước Bình Thuận và 2-1 trước Quảng Nam. Họ còn kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 3 và kết thúc vòng loại với 20 điểm sau 10 trận để xếp nhì bảng.

Như vậy, cả 2 lần trước mà Khánh Hòa thắng 2 trận mở màn thì họ đều giành vé thành công nên lần này có thể là lần thứ 3 đội bóng Phố biển lập được thành tích.

u19-binh-phuoc1.jpg
U.19 Bình Phước (cam) và U.19 Khánh Hòa đều khởi đầu ấn tượng tại vòng loại năm nay

Bình Phước tiến bộ kỳ diệu

Tại bảng D, chủ nhà Bình Phước sau khi làm nức lòng người hâm mộ bằng chiến thắng 4-0 trước TP.HCM, thì lại có thắng lợi thứ 2 trước Bình Thuận với tỷ số 1-0. Đồng thời, kết quả này giúp Bình Phước tiếp tục dẫn đầu bảng với 6 điểm, hiệu số 5/0.

Kết quả này làm khá nhiều người bất ngờ vì ở bảng D, ngoài Bình Dương được đánh giá cao thì TP.HCM cũng được coi là có kinh nghiệm ở giải trẻ. Đây mới là năm thứ 4 liên tiếp Bình Phước tham gia giải U.19 quốc gia và 3 kỳ trước họ đều không giành được vé dự VCK. Tuy nhiên, nếu điểm lại 3 kỳ vòng loại gần đây thì có thể thấy Bình Phước thi đấu ngày càng lên chân, tiến bộ trưởng thành qua từng trận đấu.

Tại vòng loại năm 2020, Bình Phước xếp chót bảng khi thi đấu 6 trận và thua đến 5, trong đó có 2 trận thua đậm 2-4 và 0-4 trước TP.HCM. Vậy mà giải năm nay, Bình Phước lại thắng TP.HCM đến 4-0.

Tại vòng loại năm 2021, Bình Phước bị xếp chung bảng với các đội miền Tây. Qua 9 trận, Bình Phước đã có tiến bộ khi thắng 3 trận, giành 11 điểm sau 9 trận để xếp thứ 4. Giấc mơ đến VCK cũng gần hơn khi họ chỉ kém đội nhì bảng An Giang 2 điểm. Giải năm đó, An Giang với Bùi Vỹ Hào đã vào đến bán kết.

Đặc biệt tại vòng loại năm ngoái, Bình Phước lại tiến bộ rõ rệt khi giành 15 điểm sau 10 trận, trong đó có những trận thắng ấn tượng trước An Giang và Đồng Nai để xếp thứ 3 (dưới Đồng Tháp và Sài Gòn). Đó là vòng loại Bình Phước kiếm được nhiều điểm nhất và là tiền đề để họ hy vọng cho cú hích trên sân nhà năm nay.

Đến lúc này, Bình Phước đang tiến bộ như kỳ vọng và mục tiêu nằm trong top 2 bảng D coi như không ngoài tầm với. Sẽ không ngạc nhiên nếu Bình Phước góp mặt tại VCK giải đấu do VFF và Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức vào hạ tuần tháng 4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai cái tên gây ấn tượng và bất ngờ nhất vòng loại giải U.19 quốc gia 2023