Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với quận Ba ĐÌnh tổ chức buổi tọa đàm "Tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với ngành giáo dục" cho gần 4.000 cán bộ, giáo viên.

Trước nhiều bất cập, Hà Nội phổ biến pháp luật cho hàng ngàn giáo viên

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 05/11/2021, 12:38

Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với quận Ba ĐÌnh tổ chức buổi tọa đàm "Tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với ngành giáo dục" cho gần 4.000 cán bộ, giáo viên.

Sáng 5.11 Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm "Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với ngành giáo dục - đào tạo" bằng hình thức trực tuyến giữa điểm cầu quận Ba Đình và kết nối với 3.820 giáo viên, nhân viên ngành giáo dục quận.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Lê Thị Thu Hà - Trưởng phòng Tư pháp quận Ba Đình cho biết thời gian qua quận luôn có nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9.11, với mong muốn giúp cho mọi tổ chức, cá nhân, công dân có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn. Đây cũng là dịp để quận đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong thực thi pháp luật. Qua đó, những người thi hành pháp luật cũng sẽ nhận được những thông tin phản hồi, những quan điểm đánh giá về tất cả các quy định pháp luật cũng như cách thức thực hiện, hiệu quả của hệ thống pháp luật đối với đời sống xã hội.

z2907209584922_1311bab18036a1e9a3d3e972152f7a99.jpg
TS Lê Thị Hoa - Giảng viên Học viện Hành chính quốc gia phát biểu tại tọa đàm

Tọa đàm tuyên truyền, phổ biến pháp luật một cách trực quan tới các thầy cô giáo, nhân viên trong các trường trên địa bàn quận Ba Đình, đặc biệt là đối với việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của học sinh tại các cơ sở giáo dục.

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh buổi tọa đàm đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến việc thực hiện pháp luật đối với ngành GD-ĐT. “Thông tin tại buổi tọa đàm giúp các thầy cô và trường học xử lý tốt hơn những khó khăn trong quá trình giáo dục học sinh, qua đó góp phần quan trọng đảm bảo mục tiêu xây dựng “Trường học an toàn hạnh phúc”, ông Thuận nhận xét.

Tại tọa đàm, TS Lê Thị Hoa, giảng viên Học viện Hành chính quốc gia, chia sẻ việc thầy cô giáo khi thông tin pháp luật cho học sinh thì cần chú ý giao tiếp, tìm hiểu kỹ định nghĩa, dẫn chính xác điều luật cơ bản…, và quan trọng nhất là lấy ví dụ thực tế để các em hiểu và nhớ lâu. Bà Hoa cho rằng tình trạng bạo lực với trẻ em thể hiện không chỉ qua đánh roi mà còn qua những câu “con nhà người ta”, “tại sao con không học tốt như bạn”… Phụ huynh cần dành hết yêu thương cho con, đặt mình vào vị trí các con để trẻ em được bảo vệ cả về thể xác lẫn tinh thần. “Thầy cô cần định hướng trẻ em tự bảo vệ bản thân trước tiên. Trước khi bố mẹ, thầy cô, nhà trường, xã hội bảo vệ các con thì chính trẻ em tự bảo vệ. Trẻ em sẽ biết cách bảo vệ bản thân khi rơi vào trường hợp như ấu dâm, bạo lực…”, TS Lê Thị Hoa lưu ý.

thuan.jpg
Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình tại tọa đàm

Theo bà Hoa, cha mẹ cần dành nhiều thời gian 10 - 15 phút/ngày để nghe con chia sẻ về việc học tập, vui chơi, từ đó phụ huynh thực sự trở thành bạn đồng hành cùng con trong cuộc sống.

Đưa ra ý kiến của mình, luật sư Bùi Đình Ứng (Văn phòng luật sư Giang Hồng Thanh) đã giải đáp nhiều nội dung câu hỏi liên quan đến Luật Giáo dục, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bạo lực học đường và đảm bảo an toàn cho trẻ em trên không gian mạng. Qua đó, các diễn giả cũng đề xuất những giải pháp cụ thể, thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học cho các thầy cô. 

Tại buổi tọa đàm, nhiều vấn đề thảo luận được đưa ra để đánh giá những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ở các cơ quan đơn vị, địa phương.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước nhiều bất cập, Hà Nội phổ biến pháp luật cho hàng ngàn giáo viên