Vào 15 giờ ngày 23.4, Bình Dương sẽ gặp Đồng Tháp trong trận đấu mở màn bảng C. Đây cũng là cặp đấu đầu tiên giữa hai đội nhất bảng ở vòng loại.

Trước trận Bình Dương - Đồng Tháp giải U.19 quốc gia: Thuốc thử cho Bình Dương

Anh Tú | 23/04/2023, 09:55

Vào 15 giờ ngày 23.4, Bình Dương sẽ gặp Đồng Tháp trong trận đấu mở màn bảng C. Đây cũng là cặp đấu đầu tiên giữa hai đội nhất bảng ở vòng loại.

binh-duong.jpg
Bình Dương (áo tím) đã bất bại tại vòng loại

Trong những năm qua, lò đào tạo Bình Dương đã giới thiệu được nhiều cầu thủ có tiềm năng thi đấu tốt. Vườn ươm bóng đá ở đất Thủ luôn chứng tỏ sự đúng đắn trong công tác đào tạo trẻ khi trình làng tại giải V-League các hảo thủ như Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Tiến Linh. Chính lứa cầu thủ này đã góp phần giúp Becamex Bình Dương từng vào sâu ở các giải U.21, U.19. Thời gian gần đây dưới sự quản lý của HLV Võ Hồng Phúc, đội U.21 và U.19 Bình Dương đã thể hiện sự tiến bộ mạnh mẽ.

Cụ thể, tại giải U.21 quốc gia năm 2022, Bình Dương đã giành á quân sau khi thua sít sao 0-1 trong trận chung kết trước Hà Nội. Trong khi đó, U.19 Bình Dương xếp thứ nhất bảng D trong vòng loại giải U.19 quốc gia với sự vượt trội so với các đối thủ khác. Bình Dương là một trong 3 đội hiếm hoi có được thành tích bất bại tại 10 trận vòng loại (cùng HAGL và Hà Nội). Nhờ vậy, họ nằm trong 3 đội đầu tiên ghi tên vào VCK sớm trước 2 lượt tại vòng loại (cùng HAGL và Bình Phước).

Đồng thời, Bình Dương cũng là đội có thành tích tốt thứ 2 trong số 28 đội đá vòng loại khi giành được 24 điểm, chỉ kém HAGL với 28 điểm. Chưa hết, các chàng trai đất Thủ còn là đội ghi bàn nhiều thứ 2 ở vòng loại khi các chân sút của họ đã 24 lần làm thủng lưới đối phương, chỉ kém Viettel với 29 bàn.

Dù là á quân tại giải U.21 nhưng mục tiêu của Bình Dương tại VCK là phấn đấu vào càng sâu càng tốt để người hâm mộ tỉnh nhà hài lòng. Điều này cũng dễ hiểu vì so với những đối thủ mạnh khác như Viettel, SLNA, Hà Nội hay HAGL, đội bóng Đông Nam Bộ không có những cá nhân vượt trội. Thay vào đó, chỉ có vài cầu thủ được coi là khá như đội trưởng Nguyễn Ngọc Chiến, Trần Phi Trọng, Trần Tiến Đạt, Nguyễn Phạm Đăng Khoa, Tô Vũ Sinh nhưng lối đá toàn đội thì vô cùng “máu lửa” và chứa đựng nhiều yếu tố có thể tạo đột biến.

Hơn nữa, Bình Dương cũng hiểu rằng thành công của vòng loại có được do họ rơi vào bảng đấu khá dễ trước những đội như Bình Phước, TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Nai hay Bình Thuận. Điều này sẽ hoàn toàn khác khi đá tại VCK trước những đối thủ cứng cựa mà bắt đầu là Đồng Tháp. Rất thú vị khi biết trận Bình Dương - Đồng Tháp là cặp đấu duy nhất ở lượt trận mở màn diễn ra giữa hai đội nhất bảng tại vòng loại.

Đồng Tháp là một trong những đội bóng trẻ phía Nam thi đấu thành công nhất ở các giải vô địch quốc gia các lứa tuổi, mang lại niềm tự hào cho bóng đá miền Tây. Tuy nhiên, giữa những năm 2000, bóng đá Đồng Tháp bị tuột hậu do đào tạo trẻ gặp khó và chỉ mới trở lại vào đầu những năm 2010. Với quyết tâm làm lại cho dù thành tích đội lớn sa sút, Đồng Tháp hiện đang có một đội bóng U.19 và trước đó là U.21 rất chất lượng trên nền tảng đội từng vô địch U.19 quốc gia năm 2018 ở Huế.

Ở vòng loại giải U.19 quốc gia 2023, Đồng Tháp xếp đầu bảng E vượt trên các đối thủ đối trọng trong khu vực là An Giang, Long An và chủ nhà Tiền Giang. Tuy nhiên, nếu hỏi Đồng Tháp có vòng loại ấn tượng hay chưa thì câu trả lời là chưa.

Dù trong đội có những cái tên nổi bật đáng kể như tiền đạo Lê Huỳnh Triệu, thủ môn Phạm Thế Văn cùng Tô Minh Nhựt, Lương Hoàng Khải, tiền vệ Lê Thanh Dinh thi đấu rất năng nổ nhưng chưa khi nào họ cùng tỏa sáng để tạo ra sức mạnh tổng thể.

Sau trận ra quân thắng ngược Tiền Giang 4-1 thì ở các trận sau, Đồng Tháp đều chơi không thuyết phục khi có thêm 3 trận thắng 1-0, 2 trận hòa 1-1, 1 trận hòa 0-0 và 1 trận thua 0-1, tức là không trận nào ghi quá được 1 bàn. Kết thúc vòng loại, Đồng Tháp ghi được 9 bàn/8 trận, hiệu suất trung bình 1,12 bàn/trận của họ là thấp nhất trong số các đội dự VCK.

Sự thiếu sắc bén của hàng công Đồng Tháp là điều đáng lo lắng khi hàng thủ các đội ở VCK chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều so với những đội như Cần Thơ, Tiền Giang hay Long An.

Tại vòng loại năm 2018, trên đường chinh phục ngôi vô địch tại Huế đầy bất ngờ, Đồng Tháp từng thắng Bình Dương 5-0 ở vòng loại. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã 5 năm và tình hình hai đội có thay đổi nhiều. Với Đồng Tháp lúc này, nếu thắng được 1 bàn trước Bình Dương thì cũng là quá tốt.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Thông tin vòng loại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Bình Dương - Đồng Tháp giải U.19 quốc gia: Thuốc thử cho Bình Dương